สังคม

'ทนายพัช' ยื่นหนังสือขอชันสูตรศพลูก 'แอม ไซยาไนด์' เชื่อถูก ตร.บีบคั้นจนเครียดสะสม

โดย weerawit_c

25 มิ.ย. 2566

94 views

วานนี้ (24 มิ.ย.) น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของ แอม ไซยาไนด์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ หลังได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวของ แอม ไซยาไนด์ เพื่อขอให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ ทารกในครรภ์ อายุ 7 เดือน


เนื่องจากติดใจการเสียชีวิต เพราะถือว่าเด็กในครรภ์ 7 เดือนสมบูรณ์ระดับหนึ่งที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีสิทธิสงสัยและสามารถทำการร้องเรียนได้ เนื่องจากคดียังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีการให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อของครอบครัวรวมทั้งทนาย แต่กลับปล่อยให้เวลาล่วงเลย 2 วัน ถึงดำเนินการแจ้งเรื่องให้ทราบ


อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพบ แอม ที่เรือนจำ และแอม เล่าให้ฟังว่าถูกบีบคั้นอย่างหนัก จากเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทำให้มีความดันและภาวะอาการเครียดสะสมทำให้ได้รับการกระทบกระเทือนจิตใจอย่างรุนแรงจนทำให้ลูกดิ้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยทางแอม ได้ทำหนังสือถึง รพ.ราชทัณฑ์ เพื่อขอทราบสมเหตุการเสียชีวิตถึงแม้ว่าจะมีการแจ้งว่าจาก รพ.ราชทัณฑ์ มีอาการครรถ์เป็นพิษและก่อนหน้านี้เคยแท้งลูกมาก่อน มองว่าการนำข้อมูลส่วนตัวของบุคคลมาเผยแพร่สาธารณะชนเข้าข่ายกฎหมาย PDPA อีกทั้งการปล่อยให้ลูกในครรภ์เสียชีวิตก็เข้าข่าย พ.ร บ.อุ้มหายฯ ดังนั้นหากอัยการสั่งฟ้องในคดีหลัก ตนก็จะมีการส่งเรื่องนี้ให้อัยการพิจารณานัดสืบพยานในชั้นศาล


ส่วนที่มองว่าการที่เด็กทารกในครรภ์เสียชีวิตก่อนพิจารณาคดีจะมีผลต่อัตราโทษของผู้ถูกกล่าวหานั้น ยืนยันว่าไม่ได้กดดันเพราะสิทธิของประชาชนไม่ควรถูกแบ่งแยกว่าคนนั้นคนนี้ตั้งครรภ์ ไม่ตั้งครรภ์ หรือปกติในการรับโทษ การที่ทุกคนทำผิดไม่ต้องจำกัดหรือแบ่งแยกสถานะทุกคนต้องรับโทษเหมือนกัน


ทนายพัช กล่าวว่ากรณีที่ตนเองถูกเรียนว่าผิดมรรยาทนายความนั้น จากการตรวจสอบไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบเรื่องมรรยาทความ โดยยังเป็นทนายความที่บริสุทธิ์ ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ที่สภาทนายความ ส่วนคดีที่ถูกกล่าวหาว่าให้การสนับสนุนช่วยเหลือคดีของแอมไม่เหมาะสมที่จะว่าความคดีนั้น


ยืนยันว่าตนเองมีพยานหลักฐานชี้แจงห้วงเวลาต่างๆ ที่ถูกระบุว่าทำผิดและส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลที่ถูกกล่าวหาและว่าความให้กับแอม เพราะทุกคนมีสิทธิ์ถูกกล่าวหาได้ แต่ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะตัดสิน เพราะคนที่กล่าวหาตนเองก็มีคดีเหมือนกัน ซึ่งตนเองมีข้อมูลด้วยว่าทนายคนดังกล่าวเป็นทนายที่ว่าความให้กับดาราด้วย พร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป


ทั้งนี้ ในการมาติดต่อร้องเรียนของทนายพัช พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรอง ผกก.สภ.สวนผึ้ง หรือรองอ๊อฟ อดีตสามีแอม ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช ฯ โดยทนายพัช ให้รออยู่ในรถโดยไม่ให้ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/75thnJl-RBM

คุณอาจสนใจ

Related News