สังคม

หญิงวัย 27 อั้นไม่อยู่คลอดลูกกลางสี่แยก คอหวยแห่ถามหาเลขทะเบียนรถ

โดย passamon_a

26 มี.ค. 2566

265 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วานนี้ (25 มี.ค.66) หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีหญิงท้องแก่ปวดท้องคลอดลูก บริเวณสี่แยกหนองชาก หน้าที่พักสายตรวจหนองชาก ถนน 344 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี


ที่เกิดเหตถพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊กซ์ สีเงิน จอดติดไฟแดง ชิดริมฟุตบาท เปิดประตูฝั่งที่นั่งข้างคนขับพบหญิงสาว คือ นางสาวจิราพร อายุ 27 ปี ใส่ชุดคลุมท้อง เบาะปรับเอนราบไปด้านหลัง และได้พบทารกเพิ่งคลอดออกมาไม่นาน สายสะดือยังไม่ถูกตัด กู้ภัยต้องใช้ลูกยางแดงดูดเอาเศษน้ำคร่ำออก จนรถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง ได้ใช้แค้มป์หนีบสายสะดือ ก่อนที่จะตัดสายสะดือ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดตามลำตัว ก่อนรีบนำตัวแม่และเด็กนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง


จากการสอบถาม นายยุทธการ อายุ 25 ปี คนขับรถ เล่าว่า ได้รับขอความช่วยเหลือจาก นายอุดม อายุ 28 ปี และนางสาวจิราพร สองเป็นสามีภรรยา ให้พามาส่งที่โรงพยาบาลบ้านบึง เนื่องจากนางสาวจิราพร เจ็บท้องเหมือนจะคลอดลูก โดยรับทั้งคู่จากบ้านพัก บ้านหมื่นจิต หมู่ 6 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างทาง นางสาวจิราพรอั้นไม่ไหว ได้คลอดลูกบนรถ ตนเองจึงหาที่จอดรถและขอความช่วยเหลือ กระทั่งมาติดไฟแดงหน้าที่พักสายตรวจหนองชาก จึงลงมาขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีอาสากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว


ส่วนทางด้าน นายสราวุฒิ อายุ 37 ปี อาสากู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือคนแรก เล่าว่า หลังรับแจ้งก็รีบออกมาดู พบหญิงสาวคลอดลูกในรถโดยเด็กคลอดออกมาทั้งตัวแล้ว เป็นเด็กหญิง ร้องเสียงดัง น้ำหนักประมาณ 2 พันกรัม ร่างกายแข็งแรงดี สอบถามผู้เป็นแม่ทราบว่า จะครบ 9 เดือน กำหนดคลอดในวันที่ 9 เมษายนนี้ และท้องนี้เป็นท้องที่ 4 หลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มาสอบถามว่ารถยนต์กระบะที่เด็กคลอดนั้นเลขทะเบียนอะไร ตนก็ได้ตอบไปว่า เลข บว 8189 หลังชาวบ้านได้เลขไปเขาก็บอกว่าจะเอาไปเสี่ยงโชค เผื่ออาจจะมีโชคมีลาภ



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/D_qEfoWP-L4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลอดลูกบนรถ

คุณอาจสนใจ