สังคม

ปลอดภัยทั้งแม่และลูก! หญิงสาวชาวลาวท้องแก่สุดอั้น คลอดลูกบนรถพยาบาลกู้ภัย

โดย kanyapak_w

22 ธ.ค. 2565

69 views

หญิงสาวชาว สปป.ลาวท้องแก่สุดอั้น คลอดลูกบนรถพยาบาลกู้ภัย เป็นทารกเพศหญิง อาการปลอดภัยดีทั้งแม่ และลูก



นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีหญิงสาวท้องแก่ปวดท้องคลอด อยู่ที่บริเวณหน้าห้องพักภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบ นางสาวดวงเกตุ อายุ 29 ปี สาวชาวสปป.ลาว ซึ่งเป็นพนักงานทำงานที่โรงงาน มีอาการปวดท้องใกล้จะคลอดลูก เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือนำขึ้นรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ในขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น หญิงสาวคนดังกล่าวได้คลอดทารกออกมา เป็นทารกเพศหญิง มีสภาพร่างกายแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำคลอดทารก และรีบนำตัวหญิงสาว และทารกส่งต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (22 ธันวาคม 2565)



ล่าสุดวันนี้ (22 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้การช่วยเหลือหญิงสาวท้องแก่ คือ นายวิชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนายนรินทร์ เจ้าหน้าที่ผู้ทำคลอดให้กับหญิงสาว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. พวกตนจึงได้รีบออกไปตรวจสอบบริเวณตามที่ได้รับแจ้ง พบหญิงสาวท้องแก่นั่งรออยู่ที่หน้าห้องเช่าภายในโรงงาน มีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง ตนจึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางหญิงสาวชาวสปป.ลาวได้คลอดลูกออกมา ทีมกู้ภัยจึงได้จอดรถเพื่อให้การช่วยเหลือทำคลอดเบื้องต้น ซึ่งเด็กทารกที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิง ร่างกายแข็งแรง ปลอดภัยดีทั้งแม่ และลูก




โดยจากการสอบถามทราบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวตั้งครรภ์ท้องนี้เป็นท้องที่สอง ซึ่งก่อนหน้านี้หญิงสาวคนนี้ก็เคยคลอดลูกบนรถพยาบาลมาแล้วเช่นกัน ซึ่งเคสนี้ถือเป็นเคสแรกที่ตนทำคลอดเองกับมือ ตนรู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากที่แม่เด็ก และเด็กปลอดภัยดี ก่อนประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมามาเปลี่ยนถ่ายรับตัวไปดูแลต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News