สังคม

อั้นไม่ไหว! จนท.ทำคลอดสาวท้องแก่บนรถกู้ภัยบนถนน ยายเผย ไปรพ.แล้วแต่หมอให้กลับ

โดย parichat_p

25 ก.ย. 2565

2.3K views

ตราด - สาวท้องแก่ใกล้คลอดปวดท้องไปไม่ถึง รพ. สุดท้ายคลอดบนรถกู้ภัย ยายเผยมา รพ. แล้วแต่หมอให้กลับ


วันนี้(25 ก.ย.65) เมื่อเวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งมีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ที่บ้านพัก ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมปแระสานรถกู้ชีพโรงพยาบาล


มาถึงที่บ้านเลขที่ 82/3 ม.5 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด พบหญิงสาวท้องแก่ ทราบชื่อว่า นางสกาวเดือน ผ่องศรี อายุ 27 ปี อายุครรภ์ 9 เดือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำหญิงขึ้นรถ ก่อนเร่งส่งโรงพยาบาล แต่หลังเคลื่อนย้าย ก่อนถึงโรงพยาบาล 2 กิโลเมตร นางสกาวเดือน ปวดท้องทนไม่ไหว ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องจอดรถ ก่อนจะประสานรถกู้ชีพให้พยาบาลช่วยกันทำคลอดบนรถกู้ภัย เวลา 08.21 น. เป็นทารกเพศชาย นางสกาวเดือนตั้งชื่อให้ว่าน้องไบรท์ตัน


สอบถามนางเนตรดาว ผ่องศรี อายุ 58 ปี มารดาของนางสกาวเดือนเปิดเผยว่า ลูกสาวตนครบกำหนดคลอด ซึ่งวันนี้เวลา 05.00 น. ลูกสาวปวดท้องใกล้คลอดจึงพากันเดินทางมาที่โรงพยาบาล หลังเข้ารับการตรวจแพทย์บอกว่าปากมดลูกยังไม่เปิดทำให้ต้องพากันกลับบ้านและเมื่อถึงบ้านไม่นานนางสกาวเดือน ก็ปวดท้องรุนแรง ตอนนั้นสามีของนางสกาวเดือนออกไปทำงานแล้ว จึงโทรศัพท์ให้กู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันถึงนางสกาวเดือนก็คลอดน้องไบรท์ตันออกมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News