สังคม

สาวคลอดลูกบนรถ หน้ารพ.แกลง ขณะติดน้ำท่วม หมอ-พยาบาลวิ่งช่วย ปลอดภัยทั้งคู่

โดย attayuth_b

9 ก.ย. 2565

2.7K views

วันนี้ (9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ได้รับแจ้ง ว่ามีสาวท้องแก่กำลังปวดท้องใกล้คลอดอยู่ในรถยนต์ กระบะ แคป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ-3486 ระยอง ที่จอดติดน้ำท่วมอยู่บนถนนสุขุมวิท หน้า รพ.แกลง อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์ และ พยาบาล รพ.แกลง ให้นำเครื่องมือออกมาช่วยทำคลอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที เมื่อเดินทางไปถึงจุดรับแจ้ง ซึ่งอยู่ตรงหน้า รพ.แกลง ที่มีน้ำท่วมสูงระดับหัวเข่า ซึ่งทาง รพ.ปิดเส้นทางไม่ให้รถเข้าไปใน รพ. พบกับผู้หญิงท้องแก่ ใส่ชุดคลุมท้องสีบานเย็น ที่กำลังร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดอยู่ในรถยนต์ เพราะใกล้คลอดเต็มที น้ำคร่ำแตกแล้ว เจ้าหน้าที่พยาบาล และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบช่วยกันนำตัวออกมาจากรถ เพื่อจะพาเข้าไปทำคลอดในโรงพยาบาล แต่ปรากฎว่า เด็กใกล้จะคลอดออกมาแล้ว จึงต้องช่วยกันอุ้มขึ้นไปบนกระบะ และ ช่วยทำคลอดกันบนรถข้างถนน ท่ามกลางน้ำท่วม โดยใช้เวลาทำคลอดประมาณ 30 นาที ทารกก็คลอดออกมาได้สำเร็จ เป็นทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2.7 กิโลกรัม เวลาคลอด 09.59 ก่อนจะพาทั้งแม่และทารก ขึ้นรถเข็นพาเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อตัดสายสะดือ และ ดูแลหลังคลอดต่อไป ซึ่งล่าสุดปลอดภัยแล้วทั้งแม่และทารก แต่ยังคงพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล

จากการสอบถามสามี ของสาวท้องแก่ ได้เปิดเผยว่า สาวท้องขื่อ น.ส.ดาววี อายุ 26 ปี สัญชาติลาว เป็นภรรยาของตนเอง โดยก่อนคลอด ได้ปวดท้องอยู่ที่บ้าน จึงพาขึ้นรถยนต์แล้วรีบขับรถมา รพ.แกลง แต่เนื่องด้วยเส้นทางถูกน้ำท่วม จึงต้องใช้เส้นทางอ้อม จึงทำให้ล่าช้า พอมาถึงทางเข้า โรงพยาบาล กลับมีน้ำท่วมตรงทางเข้า และ มีการปิดห้ามเข้าให้รถยนต์ไป ขณะที่กำลังจะลงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ปรากฎว่าภรรยาปวดท้องใกล้คลอด น้ำคร่ำแตกออกมา จึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ให้มาช่วยภรรยา แต่ก็ไม่ทันต้องทำคลอดบนรถ ดีใจมาก ภรรยา และ ลูกชายปลอดภัย ซึ่งเป็นบุตรคนที่2 คนแรกเปฌนผู้ชาย อายุ 4 ขวบแล้ว ต้องขอขอบคุณ แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่ช่วยเหลือ

ด้านชาวบ้านที่มาคอยลุ้นตอนทำคลอด ต่างก็ดีใจกันทุกคน ที่แม่และเด็กปลอดภัย ส่วนเซียนหวยไม่พลาดที่ส่องเลขทะเบียนรถ น้ำหนักทารก และ วันเวลาเกิด 496 959 และ 27 59 เตรียมนำไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคล

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วม ,รพ.แกลง ,คลอดลูกบนรถ

คุณอาจสนใจ

Related News