สังคม

สาวท้องสุดอั้น! สามีเรียกกู้ภัยเมืองระยอง ช่วยทำคลอดกลางถนน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

โดย petchpawee_k

17 ก.ย. 2565

859 views

วันที่ 16 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามระยอง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนประสบอุบัติเหตุ อยู่ตรงจุดยูเทิร์น ถ.สาย 3191 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง 


ปรากฏว่า ได้มีผู้ชายขับรถยนต์ กระบะแค็ป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนเชียงราย มาจอดริมถนนตรงข้ามจุดเกิดเหตุ และเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ ว่าภรรยาปวดท้องกำลังใกล้คลอด น้ำคร่ำแตกแล้ว ซึ่งนั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงประสานแพทย์เวร รพ.นิคมพัฒนา และ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่สามารถทำคลอดได้ รีบไปช่วยเหลือทันที


ต่อมา นายดำรงพล หวังรักกลาง อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามระยอง ซึ่งมีความสามารถผ่านการอบรมการทำคลอดมาแล้ว จึงเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือทำคลอดมาช่วยทำคลอดทันที โดยให้สาวท้องนอนอยู่บนรถด้านข้างคนขับ เอนเบาะลงไป หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้ผ้าปิดล้อมไว้ขณะทำคลอด  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เด็กทารกก็คลอดออกมา เวลา 09.25 น. ส่งเสียงร้องลั่น เป็นทารกเพศหญิง ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนักประมาณ 2.8 กิโลกรัม ก่อนจะตัดสายสะดือ และ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่ส่งต่อให้กับรถพยาบาล นำส่งไปพักฟื้นที่ รพ.นิคมพัฒนา ต่อไปซึ่งปลดภัยทั้งแม่ทั้งลูก


 ด้านสามี ได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังขับรถพา น.ส. อรอนงค์  ภรรยา ไปส่งที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด หลังปวดท้องคลอด แต่ขณะที่ขับรถมา ภรรยาได้ปวดท้องใกล้คลอด น้ำคร่ำแตกแล้ว ขณะขับผ่านพบเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ จึงรีบกลับรถมาจอด แล้วรีบวิ่งลงไปขอความช่วยเหลือ นับว่าโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่สามารถทำคลอดได้อยู่พอดี ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยทำคลอดจนภรรยาและบุตรสาวปลอดภัย ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 3 แล้ว ตนดีใจมาก


ด้านนายดำรงพล เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่ทำคลอด กล่าวว่า ตนเองได้ผ่านการอบรมการทำคลอดมา เคยทำคลอดทารกมาแล้ว 3 คน ทารกเพศหญิงคนนี้เป็นรายที่ 4  นับเป็นความบังเอิญและความโชคดี ที่มาเจอเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ถูกที่ถูกเวลา เด็กจึงคลอดออกมาอย่างปลอดภัย



คุณอาจสนใจ

Related News