สังคม

ตร.คุมตัว ‘หยู ซิน ฉี’ ทุนจีนเทาตัวละครใหม่ ฟอกเงินหากินในไทย เจ้าตัวลั่น “It's ok” ไม่กังวล

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2566

54 views

ตำรวจคุม ‘หยู ซิน ฉี’ เจ้าของสมาคมเก๊ ไปกักกัน ตม.สวนพลู เจ้าตัว ลั่น “It's ok” “no worry” “ผมพูดไทยได้นิดหน่อย” หลังตั้งมูลนิธิเถื่อน แอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์ / ด้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’ เผย จ่อถอนวีซ่า-ขึ้นแบล็คลิสต์ถาวร

เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าเชิญตัว นาย หยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย จากบ้านพัก ไปสอบถามข้อมูลที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายหลังที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล เปิดเผยเรื่องราวว่า มีการจัดตั้งสมาคมไม่ถูกต้องและมีการแอบอ้างเบื้องสูง และ ผู้นำประเทศ ในการแสวงหาผลประโยชน์

โดยเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวกับนายหยู ซิน ฉี ในขณะที่เจ้าตัวเดินออกมาจากบ้านพัก จากนั้นได้แจ้งข้อมูลถึงสาเหตุการขอเชิญตัวไปสอบถามข้อมูล ซึ่ง หยู ซิน ฉี ได้ให้ความร่วมมือ ขึ้นรถของตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองออกจากหมู่บ้านไป เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่อาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง - เมืองทองธานี

ส่วนการตรวจค้นบ้านพัก ขณะนี้ยังรอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อนำแสดงก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ขนาด 80 ตารางวา อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนจตุโชติย่านวัชรพล -วงแหวน

ตำรวจเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่า บ้านพักหลังนี้ใช้เป็นที่ตั้งของสมาคมหรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังนี้นายหยู ซิน ฉี อาศัยอยู่เพียงลำพัง

ส่วนเรื่องความผิดแยกเป็น 2 ส่วน คือ การจัดตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นหน้าที่ของกรมการปกครองที่จะต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ตำรวจ สน. คันนายาว เจ้าของพื้นที่ เพราะตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่มีการขอใบนุญาตในการจัดตั้งสมาคม

ส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบถามข้อมูลจากเจ้าตัวและรอผลการตรวจสอบค้นบ้านพัก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาความผิด

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลทั่วไปกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยเพื่อนบ้านคนนี้ บอกว่า ตัวเองเข้ามาพักในหมู่บ้านแห่งนี้ หลังนาย หยู ซิน ฉี จึงไม่ทราบว่า เขามาพักที่นี่นานแค่ไหนแล้ว แต่ที่ผ่านมา ก็ได้ทักทายกันตามประสาบ้านใกล้เรือนเคียง และรู้ว่าเป็นคนจีน โดยการพูดคุย ก็อัธยาศัยดี ส่วนเรื่องกรณีเกี่ยวข้องกับการทำสมาคม หรืออาจผิดกฎหมายในประเทศไทย เพิ่งทราบจากข่าวพร้อมระบุว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่า เขาเป็นคนดีเพราะถ้าทำผิดคงหลบหนีไปนานแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ก่อนนาย รังสิมันต์ จะออกมาแฉเรื่องนี้ ตำรวจมีข้อมูลเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และเช้าวานนี้ (17 ก.พ.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของ นาย หยู ซิน ฉี แล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและสรุปผล

ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนายรังสิมันต์ โรม มองว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอให้ตำรวจดำเนินไปตามกระบวนการก่อน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ANbE02VChzI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หยู ซิน ฉี ,นายทุนจีนสีเทา

คุณอาจสนใจ

Related News