เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' บุกเจอ 'บิ๊กตู่' รับปากจัดการทุนจีนสีเทา ลั่นหากมีหลักฐานเอาผิด ก็ฟันไม่ยั้ง

โดย nattachat_c

10 ม.ค. 2566

28 views

วานนี้ (วันที่ 9 ม.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เผยหลังพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีรับปาก ยืนยันในฐานะชายชาติทหาร จะจัดการปัญหาทุนจีนสีเทา และกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรถทัวร์ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตู้ห่าว


แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ และการที่พลเอกประยุทธ์ให้ตนได้ชี้แจง แสดงว่าเป็นคนใจถึง ยอมฟังเสียงประชาชนอย่างตนเอง ซึ่งตนก็ต้องให้เวลานายกฯ จัดการปัญหาปัญหาตามระบบราชการ ยืนยันนายกฯไม่ได้มากล่อมอะไรตน


โดยย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ขอเวลา เช่น ไม่สามารถไปย้ายใครได้ทันที ไม่ใช่พูดปุ๊บย้ายปั๊บได้เลย เพราะมีขั้นตอนและกระบวนการ ซึ่งวันนี้ตนได้ยินจากปากของพลเอกประยุทธ์แล้ว วันนี้จึงถือว่าพอแล้ว และตนเองก็ได้รับปากนายกฯไปแล้ว แต่เรื่องการตรวจสอบขุดคุ้ยทุนจีนสีเทาจะขอดำเนินการต่อ แต่ไม่มาเรียกร้องให้นายกฯดำเนินการอะไรต่อ เพราะได้รับปากตนไว้แล้ว


นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังได้ตอบข้อสงสัยกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรถทัวร์ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตู้หาว ซึ่งพลเอกประยุทธ์บอกว่าขอเวลาไปดำเนินการตรวจสอบก่อน และยังบอกด้วยว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว และบอกให้ชูวิทย์พอได้แล้ว ซึ่งตนเองก็รับปากจะพอแล้ว เพราะถือว่าการพูดคุยวันนี้แฮปปี้เอนดิ้ง และย้ำว่าการพูดคุยกับนายกฯ วันนี้ประมาณ 10 นาที ไม่ใช่เรียกไปกล่อม


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังบอกด้วยว่าเป็นนายกฯไม่สามารถทำทุกอย่างได้รวดเร็ว และการที่จะไปย้ายผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในทันทีก็จะทำให้คนต่อว่า และอาจทำให้ข้าราชการข้าราชการที่ดีตกใจว่าพูดปุ๊บย้ายปั๊บ จึงต้องรอให้จเรตำรวจสรุปข้อเท็จจริง ซึ่งได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องให้เวลากับพลเอกประยุทธ์


ส่วนตัวพอใจกับคำตอบของพลเอกประยุทธ์ ที่เป็นชายชาติทหาร ยืนยันไม่มีการเกี๊ยะเซี๊ยะกับนายกฯ แต่เป็นการพูดคุยกันในฐานะผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ ซึ่งนายกฯบอกหากมีหลักฐานสามารถเอาผิดได้ ก็จะฟันไม่ยั้ง


นายชูวิทย์ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะวันนี้เป็นนักการเมืองแล้ว และย้ำว่าการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์วันนี้ไม่เสียเที่ยวแน่นอน

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w6BrNoCPBTs

คุณอาจสนใจ

Related News