สังคม

เข้าค่ายระทึก! ไฟคลอกลูกเสือ ม.2 ช่วงกิจกรรมรอบกองไฟ เจ็บ 5 สาหัส 2 ญาติเผยอาการ

โดย passamon_a

5 ก.พ. 2566

1.1K views

เกิดเหตุระทึก ในการเข้าค่ายของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ลูกเสือชาย ชั้น ม.2 จำนวน 5 คน ถูกไฟคลอก ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เกิดเหตุ แจ้งว่า เหตุการณ์นี้มาจากทางโรงเรียนจัดกิจกรรมเดินทางไกล และอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ-เนตรนารี ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.66 แยกกิจกรรม ชั้น ม. 1 ถึง ม.3 โดยช่วงพักค้างคืนภายในโรงเรียน มีกิจกรรมฐานผจญภัย ช่วงบ่าย และกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ ช่วง 1 ทุ่ม


ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้น ช่วงกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ ของนักเรียนชั้น ม.2 ที่ทำการแสดงซูลู ขอไฟ โดยนำอุปกรณ์ชุบเชื้อเพลิงให้ติดไฟทีละคน แต่มีหนึ่งในผู้แสดง อุปกรณ์ของตัวเองไฟดับ จึงไปจุ่มเชื้อเพลิงใหม่ ทำให้เปลวไฟพุ่งออกมาจากแกลลอนน้ำมันเชื้อเพลิง ไฟถูกผู้แสดง ได้รับบาดเจ็บไป 5 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 2 คน


ผู้อำนวยการโรงเรียน เล่าว่า ในช่วงที่กำลังจะเริ่มการแสดง ตนเป็นประธานในพิธีเปิด หลังเกิดเหตุ สั่งให้ยุติกิจกรรมทันที ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นช่วงเช้า ไปพบกับพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา หน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้ว


สำหรับการจัดกิจกรรม ทางโรงเรียนได้ระมัดระวังเรื่องของความปลอดภัย แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หลังเกิดเหตุ ให้ครูที่ปรึกษาคอยติดตามดูอาการของนักเรียนอย่างใกล้ชิด


ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามประชาชนที่อยู่ใกล้บริเวณโรงเรียน และโรงพยาบาล หลายคนบอกตกใจ เพราะมีเสียงหวีดร้องดังมาก ตอนแรกนึกว่าวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายกัน จนมารู้ภายหลังเกิดเหตุไฟลวกเด็ก



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/LRPHRdNxz6Q

คุณอาจสนใจ

Related News