สังคม

รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนลักทรัพย์ ไล่บิดประตูตามหอพัก เน้นฉวยโอกาสเหยื่อไม่ล็อกห้อง

โดย nicharee_m

26 พ.ย. 2565

52 views

ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายชาย 1 คนสวมหมวกแก๊ป เสื้อแขนยาวกางเกงขาสามส่วน เดินเข้ามาในหอพัก ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพ ลักษณะคล้ายกำลังมองตามหาอะไรบางอย่าง และพยายามเปิดประตูตามห้องพัก

ต่อมามีผู้เสียหาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพัก ดังกล่าวได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 เวลาประมาณ 06.15 น. ได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในห้องพบว่าโทรศัพท์มือถือ และไอแพด หายไป เมื่อตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดภายในหอพัก ปรากฏว่า เวลาประมาณ 04.50 น. มีชายไทยไม่ทราบชื่อ-นามสกุล เข้ามางัดประตูห้องก่อนจะเข้าไปลักเอาทรัพย์สินแล้วหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เร่งรัดสืบสวนติดตามตัวคนร้ายในคดีนี้ กระทั่งวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายได้มาพักอยู่ที่โรงแรมมิตรภาพเทียรร่า ซอยบุญนำ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบทันที พบนายพัลลภ เกตุคล้ำ อายุ 54 ปี รูปพรรณตรงกับภาพวงจรปิด ที่ไปก่อเหตุลักทรัพย์ จึงเชิญตัวมาสอบสวนต่อที่สน.ประชาชื่น

จากการสอบถาม นายพัลลภ ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในซอยวงศ์สว่าง 11 จริง จากนั้นพาไปค้นที่ห้องพัก พบของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้วประมาณ 10 ครั้ง โดยจะเลือกก่อเหตุเฉพาะหอพัก ไม่เลือกก่อเหตุที่เป็นบ้าน เพราะเจ้าของบ้านอาจจะมีปืน และจะเลือกหอพักที่ไม่มีการรักษาความปลอดภัย ไม่มีรปภ. ไม่มีกล้อง ใช้ช่วงเวลาดึกๆ ที่ควดว่าเจ้าของจะหลับสนิท จากนั้นจะเดินลองบิดลูกบิดประตูดู หากใครไม่ล็อกก็จะเปิดไปมองหาทรัพย์ที่หยิบฉวยง่าย จะไม่เข้าไปในห้องเพราะกลัวเจ้าของตื่นมาเจอ ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะเป็นมือถือ กระเป๋าเงิน จากนั้นจะนำซิมออกแล้วหักซิมทิ้งเพื่อป้องกันการติดตามตัวจากโทรศัพท์ ก่อนนำไปขายเครื่องละ 200-2000 บาท ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นรถที่ขโมยมา ซึ่งไม่ได้งัดแต่เจ้าของเสียบกุญแจไว้

อย่างไรก็ตามจากการขยายผลคนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ก่อเหตุลักทรัพย์รถ จยย.ที่ ซ.กรุงเทพ-นนทบุรี 52  (ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

    วันที่ 14 พ.ย.65ก่อเหตุลักทรัพย์ทองรูปพรรณ ภายใน ซ.กรุงเทพ-นนทบุรี 5 (ท้องที่ สน.เตาปูน)

    วันที่ 23 พ.ย.65 ก่อเหตุลักทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ ที่หอพัก ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

    วันที่ 23 พ.ย.65 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ กระเป๋าเงิน ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

และจากการตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจำคุกในคดีอนาจาร 6 เดือน ท้องที่สน.คลองตัน และคดีลักทรัพย์ ท้องที่สภ.เมืองนนทบุรี จำคุก 5 ปี โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2563

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์เจ้าของห้องเช่า หรืออพาร์ทเมนต์ ช่วยวางมาตราการในการป้องกันเหตุลักทรัพย์ในลักษณะนี้ โดยให้มีระบบการตรวจสอบการเข้าออกของบุคคลภาพนอก(ระบบคีย์การ์ด) หรือมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมทั้งให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ก็ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้พักอาศัย หรือเจ้าของห้องที่อาจจะไม่ได้ล็อคห้อง หรือชอบเปิดประตูทิ้งไว้แล้วอาจเผลอหลับไปก็อาจจะเป็นช่องโอกาสให้คนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้ขึ้นได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้อีกในส่วนของประชาชนหรือผู้ที่คิดว่าอาจจจะตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว และได้นำทรัพย์สินของท่านไป สามารถติดต่อเข้ามาดูทรัพย์สินของกลางที่คาดว่าอาจเป็นของท่านได้ สน.ประชาชื่น

ด้านพ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา รอง ผกก.สส.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่าให้ช่วยตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินที่จะรับซื้อ รวมถึงเก็บหลักฐานข้อมูลของผู้มาขายเพื่อสะดวกในการติดตามตัวคนร้ายที่แฝงตัวนำมือถือที่ขโมยได้มาขาย ซึ่งในส่วนนี้ถ้าเป็นทรัพย์ที่ถูกขโมยมาแล้วรับซื้อไว้โดยไม่ตรวจสอบก็อาจจะตกเป็นผู้ต้องหารับซื้อของโจรได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งหลังจากทำการสอบสวนเป็นทึ่เรียบร้อยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวฝากขังที่ศาลอาญา โดยทันที


https://youtu.be/sCQGlIGmeCg

คุณอาจสนใจ

Related News