อาชญากรรม

วัยรุ่น 5 เม็ด อาละวาด! ตระเวนลักทรัพย์กลางดึก สุดเอือม ตร.จับแล้วก็ปล่อยตัว

โดย chutikan_o

9 เม.ย. 2567

157 views

วัยรุ่น 5 เม็ด ออกอาละวาด ตระเวนปั่นจักรยาน ลักทรัพย์กลางดึกประจำ ประธานชุมชน ลั่นไม่เห็นด้วยนโยบาย 5 เม็ดคือผู้ป่วย ร้องผู้ออกกฎหมายมาดูความทุกข์ของชาวบ้าน

วันที่ 9 เม.ย. 2567 นายกรีติ เคลือโชติ ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทร 102 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่งคลิปวงจรปิดร้องเรียนมายังสื่อมวลชน เผยเหตุการณ์และพฤติกรรมคนร้ายรายหนึ่งที่เข้ามาขโมยเพาเวอร์มิกซ์แอมป์ของส่วนรวมของชุมชน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 5,000-6,000 บาท สร้างความเสียหายยังชุมชน ซึ่งบุคคลคนดังกล่าวนั้นเป็นผู้ติดสารเสพติดชนิดยาบ้า ที่พักอาศัยในชุมชุนและคอยออกตระเวนลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนเป็นประจำ จนได้มาครั้งนี้ได้เข้าลักทรัพย์ในศูนย์สาธารณสุขมูลฐาน ของชุมชนบ้านเอื้ออาทร คลอง 102 ในคืนวันที่ 6 เม.ย. 2567 เวลา 22.28 น.ที่ผ่านมา

นายกรีติ กล่าวว่า เมื่อก่อนในชุมชนไม่เคยที่จะมีเหตุการณ์ของหายหรือถูกขโมยอย่างเช่นทุกวันนี้ มาช่วงหลังนี้ชาวบ้านในชุมชนมาแจ้งหลายครัวเรือนว่า ช่วงนี้มีของหายบ่อยเพราะชาวบ้านในโครงการบางหลังคาเรือนนั้นไม่มีวงจรปิด จนกระทั้งมาในคืนวันที่ 6 เม.ย. เวลา 22.28 น. มีชายติดยาบ้าที่ชาวบ้านในชุมชนรู้ดีว่าเป็นใคร กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้โดยคนร้ายสวมหมวกสีขาวปิดบังใบหน้าและใช้จักรยานเป็นพาหนะ เข้าไปทางด้านหลังอาคารขโมยเพาเวอร์มิกซ์แอมป์ของส่วนรวมของชุมชน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 5,000-6,000 บาท โดยใช้ผ้าสีฟ้าที่ทิ้งในกองขยะปิดบังสิ่งของที่ขโมยไป ซึ่งคนร้ายรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่จุดไหนบ้าง คาดว่าช่วงเช้าคนร้ายทำทีมาเข้าห้องน้ำในตัวอาคารและแอบเอาเหล็กคล้องที่ตัวล็อกประตูม้วนออก จากนั้นพอตกกลางดึกจึงเข้ามาได้โดยไม่มีร่องรอยงัดแงะ

ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทร 102 กล่าวอีกว่า เข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะเคยเข้าไปคุยที่ สภ.มาแล้ว และได้คำตอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นเพียงผู้ป่วย พอจับแล้วถึงเวลาก็ต้องปล่อยตัวถ้าไม่ได้กระทำความผิดอะไร เช่นไปลักขโมยของชาวบ้าน ตัวเขาไม่เห็นด้วยกับนโยบาย 5 เม็ดคือผู้ป่วยและตอนนี้อยากให้คนที่เป็นผู้ออกกฎหมายลงมาดูความเป็นอยู่ของชาวบ้านบ้างว่าทุกข์ร้อนขนาดไหนกับนโยบายนี้ ซึ่งนโยบาย 5 เม็ดนี้ยิ่งเป็นการเพิ่มผู้เสพให้เยอะขึ้นกว่าเดิม จากเหตุการณ์นี้ได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News