สังคม

หลวงพี่ใจเด็ด! รวบโจรลักเงินตู้บริจาควัด สารภาพทำเป็นแก๊ง ค่าจ้างครั้งละ 1,000 ตระเวนลักทรัพย์

โดย paweena_c

16 พ.ค. 2567

46 views

หลวงพี่ใจเด็ด ช่วยกันจับคนร้ายขโมยเงินตู้บริจาควัด หวิดถูกคนร้ายแทง คนร้ายสารภาพทำเป็นแก๊ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 ตระเวนลักทรัพย์

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Samran Singsatorn ซึ่งเป็นพระสงฆ์อยู่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาได้โพสต์คลิปภาพชายคนร้ายแอบเข้ามางัดงัดตู้บริจาคภายในวัดหนองตาคง ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะถูกพระสงฆ์ในวัดช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมกองกลางเป็นเงินธนบัตรจำนวนหลายใบ โดยพระสงฆ์ได้ช่วยกันนำเศษผ้าจีวรมัดมือของคนร้ายเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัว

วันนี้ (16 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดหนองตาคง ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พระอาจารย์สำราญ หิตกาโม เจ้าอาวาสวัดหนองตาคง ได้พาเดินดูจุดเกิดเหตุที่มีร่องรอยการงัดแงะตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญ โดยพบว่าเงินบริจาคภายในตู้ ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 1,000 บาท ที่ชาวบ้านได้บริจาคทำบุญในวันพระที่ผ่านมาถูกคนร้ายขโมยไป เหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 18.50 น.ของวานนี้ (15 พ.ค. 67)

โดยในช่วงเกิดเหตุ เจ้าอาวาสวัดรู้สึกผิดสังเกตุ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในกุฏิ พบว่ามี ชายคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์งัดประตูเข้าไปงัดตู้บริจาคที่อยู่บนกุฏิ และตัวคนร้ายยังคงแอบซ่อนตัวอยู่บนกุฏิ เจ้าอาวาส จึงได้เรียกพระลูกวัดให้มาช่วยกันจับกุมคนร้าย

พระภิกษุ 3 รูปที่อยู่ภายในวัดที่ทราบข่าวจึงได้ช่วยกันล้อมจับคนร้ายเอาไว้ได้ โดยระหว่างจับตัวคนร้ายหลวงพี่รูปหนึ่งเกือบถูกคนร้ายใช้เหล็กแทง โชคดีที่หลบได้ทัน ก่อนที่จะใช้เศษผ้าจีวร และประคตรัดเอว มัดมือพันธนาการคนร้ายเอาไว้เพื่อป้องกันหลบหนี

จากการตรวจสอบทราบว่าคนร้าย คือ นายณธพล สุวรรณโยชี อายุ 27 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง มาเพียงลำพังคนเดียวเพื่อตระเวนลักทรัพย์ภายในวัด ซึ่งขณะจับกุมคนร้ายปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่จากการตรวจสอบในตัวพบหลักฐานเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวนมากอยู่ภายในกระเป๋ากางเกง คนร้ายจึงจำยอมด้วยหลักฐาน

เบื้องต้นคนร้ายสารภาพว่า มีคนจ้างวานมาให้ตระเวนลักทรัพย์ตู้บริจาคตามวัด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาทต่อวัน ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำมาให้กับผู้ว่าจ้างทั้งหมด โดยจะแบ่งสายกันทำงานตามวัดต่างๆ คาดว่าคนร้ายน่าจะทำกันเป็นขบวนการหรือเป็นแก๊ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ

คุณอาจสนใจ

Related News