สังคม

แม่นำร่าง ร.ท.หนุ่มวัย 26 เหยื่อเมาท์เทนบี รายที่ 26 ทำพิธีทางศาสนา ลั่นขอให้ลูกเป็นรายสุดท้าย

โดย weerawit_c

29 ต.ค. 2565

87 views

จากเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B สถานบันเทิงชื่อดังใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟไหม้ร่างเป็นจำนวนมาก โดยได้ทยอยเสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตไปแล้วทั้งสิ้น 25 ราย



ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากเหตุเพลิงไหม้ผับดังอีก 1 รายคือ เรือโทเศรษฐศักดิ์ จันทรา อายุ 26 ปี นายทหารปราบเรือดำน้ำ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงรัตนโกสินทร์ หมวดเรือที่ 1 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ โดยเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ Mountain B และได้รักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 83 วัน ก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบเป็นรายที่ 26



วานนี้ (วันที่ 28 ต.ค.) ที่วัดท่ามะขาม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร.ต.ต..ยเรศ จันทรา อายุ 53 ปี พร้อมทั้ง นางเรืองรอง จันทรา อายุ 53ปี บิดามารดา ได้นำศพเรือโทเศรษฐศักดิ์ จันทรา มาทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาโดยทำพิธีรดน้ำศพ โดยมี พ.ต.อ.โชติช่วง ภานุทัศ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรีเป็นประธานในพิธีฯ โดยมี ประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก หลังจากนั้นจะทำการสวดพระอภิธรรมศพทุกๆคืนเวลา  20.00 น.จนถึงวันที่ 1 พ.ย. 65 และวันที่ 2 พ.ย.65 จะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น.



ด้านนางเรืองรอง จันทรา กล่าวว่าในวันนี้ทางเจ้าของผับ เมาเทนบี ได้จ่ายค่าทำศพมา 73,000 บาท ในกรณีเสียชีวิต และส่งพวงหรีดมาไว้อาลัยและแสดงความเสียใจ ตอนนี้ทางครอบครัวได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน ประมาณกว่า 2 แสนบาท รวมตอนนี้รักษาไปทั้งหมด 2.6-2.8 ล้านบาท ตอนนี้ได้มอบหมายให้ทนายรณรงค์ดำเนินคดีทั้งอาญาและทางแพ่ง ไปดำเนินคดี



ที่ผ่านมาทางเจ้าของผับไม่ได้มีการมาพูดคุยกับทางญาติเลย มีการเยียวยากรณีได้รับบาดเจ็บ 1 หมื่นบาท ครั้งที่ 2 อีก 2 หมื่นบาท หลังจากนั้นน้องได้มานอนรักษาตัวที่รพ.ศิริราช มีค่าใช้จ่าย 27,000 บาท ทางผับก็ได้จ่ายให้ ต่อมาทางผับก็ไม่ได้มีการจ่ายเงินค่ารักษาให้อีก



ตอนนี้ความรู้สึกคือเสียใจสุด ๆ น้องเป็นความหวังเดียวของวงศ์ตระกูลทั้งบ้านมีน้องคนเดียวที่เป็นที่เชิดหน้าชูตา และทางแม่เองก็ได้เตรียมใจไว้แล้ว เพราะหลังจากที่มาจาก รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าและมารพ.ศิริราช ก็ติดเชื้อมาแล้วแต่ไม่ทราบว่าที่บริเวณไหน ก็ได้มาทำการรักษาต่อ ซ้ำยังมีอาการดื้อยา ทางหมอได้ลงความเห็นว่าต้องให้ยาเพื่อดึงให้น้องลุกขึ้นมาได้ก่อน ตัวน้องเองมีแผลไฟไหม้มากถึง 70% และทะลุไปยังผิวหนังชั้นที่ 3 ซึ่งในวันที่ได้เห็นหน้าของน้องนั้นก็รู้สึกช็อกเพราะว่าหน้าน้องเละมาก หมอก็ได้บอกอีกว่าน้องมีแผลที่ลึก อาการ 50-50 แม่ก็อยากจะเปลี่ยนโรงพยาบาล แต่หมอบอกว่าโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้บอกว่าขอดูอาการก่อน ถ้าน้องไม่ไหวจริง ๆ จะส่งโรงพยาบาลศิริราชให้



พอวันที่ส่งตัวน้องมาที่โรงพยาบาลศิริราชแม่ก็ดีใจที่ได้ไปโรงพยาบาลที่ดี แต่หลังจากนั้นน้องเองก็ไม่ได้ฟื้นขึ้นอีกเลย แต่ตัวน้องมีสติอยู่ตลอดในทุก ๆ ครั้งที่แม่ไปเยี่ยมน้องก็จะร้องไห้แต่ไม่สามารถโต้ตอบได้



สุดท้ายอยากบอกว่าขอให้มาดูแลให้ดี ตนไม่ทราบว่าจะมีครอบครัวอื่นอีกหรือไม่ที่จะมีการสูญเสียแบบนี้ ขอให้น้องเป็นคนสุดท้าย ถ้าคุณมีลูกคุณจะรู้ว่าหัวอกของคนเป็นพ่อแม่ มันรู้สึกอย่างไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ht445Sw8rXI

คุณอาจสนใจ

Related News