สังคม

'ทนายเดชา' พร้อมชน 'เต้ มงคลกิตต์' ท้าเจอกันที่ศาล ลั่นแจ้งความเมื่อไหร่ ฟ้องกลับทันที

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2565

5 views

วานนี้ 3 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊กของ นาย บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพเปื้อนเลือด พร้อมข้อความว่า 32 ชั่วโมง ใต้น้ำอันเชี่ยวกราก เลือดในร่างกายที่จมน้ำจะยังมีสภาพลิ่มเลือดอย่างที่เห็นหรือไม่ ท่านใดอยากเป็นนักสืบแต่ไม่ใช่นักสอดเลือกและอยากรู้ความจริงให้ไปถามคุณหมอและต้องเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมลงภาพผ้าสีขาวเปื้อนเลือด มีชาวเน็ตหลายคนอนุมานว่า ถ้าโดนใบพัดเรือจริงผ้าไม่น่าจะเปื้อนเลือดในแบบนี้ได้ หรือไม่น่าเกิดลิ่มเลือดในลักษณะนี้



ข้อมูลนี้ ก็ไปสอดคล้อง กับนายมงคลกิตต์  สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ กล่าวในรายการโหนกระแส ตอนหนึ่งว่า ตนได้ปรึกษาคุณแม่แตงโม แล้ว ว่า ในสัปดาห์หน้า คุณแม่แตงโม จะเปิดเผยภาพสภาพศพแตงโมด้วยตัวเอง ให้สังคมรับรู้ข้อพิรุธต่างๆที่สภาพศพของแตงโม



ซึ่งการเปิดเผยภาพศพนี้ ส.ส.เต้ บอกว่า เป็นความประสงค์ของคุณแม่แตงโม ที่อยากจะให้สังคมรับรู้ว่า สภาพศพของคนจมน้ำตาย ที่ตร.ระบุ ทำไมมีพิรุธหลายจุด จึงจะนำภาพศพออกมาเปิดเผย ส่วนกรณี การนำภาพศพ มาเปิดเผย จะเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ส.ส.เต้ บอกว่า หากนำภาพศพออกมาเปิดเผย คนเสียหาย ก็คือแตงโม แต่แตงโมเสียชีวิตไปแล้ว และคนที่ดูแลแทนก็คือคุณแม่ ในเมื่อคุณแม่ต้องการจะเปิดเผยให้สังคมรับรู้ข้อพิรุธ ก็ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายส่วนใด ซึ่งการจะเปิดเผยภาพศพนั้น ส.ส.เต้ บอกว่า ไม่แน่ใจว่า คุณแม่จะเปิดเผยเอง หรือ ให้ทีมทำคดีเป็นคนเปิดเผย



ส่วนสภาพจิตใจของคุณแม่ ขณะนี้ดีขึ้นมาก แตกต่างจากแต่ก่อนเยอะ ซึ่งตนมีข้อตกลงว่า ทุกสัปดาห์จะพาแม่ไปร้องเพลง โดยวันอังคารที่ 7 มิ.ย. ก็จะพาคุณแม่ไปร้องเพลง ซึ่งการไปร้องเพลงแต่ละครั้งก็ต้องเหมาร้านอาหารเลย เพราะหากไม่เหมาก็ต้องไปรอต่อคิวคนอื่นร้องเพลง ใช้เวลานาน คุณแม่ก็จะได้ร้องเพลงน้อย

จึงใช้วิธีเหมาปิดร้าน ให้คุณแม่ได้ร้องหลายเพลง เพื่อความสุขของคุณแม่



ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า "รู้อยู่แกใจว่าเป็นการเปรียบเปรย ไม่ได้ข่มขู่ รู้อยู่แกใจแจ้งความเมื่อไหร่ #ฟ้องกลับทันทีพบกันที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ผมชอบคนกร่างๆๆๆ"



และได้แชร์โพสต์ของ เต้ มงคลกิตต์ ที่ระบุข้อความว่า "ดาบ 1 6/6/65 ผมจะไปแจ้งความที่ สน.บางโพธิ์ ดำเนินคดีตาม ม.328 ม.309 ม.392 และมรรยาทฯ"



ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า วันนี้ (4มิย)จะมีการประชุมกับทีมทนายความ และที่ปรึกษาคดีการเสียชีวิตของ ดาราสาวภัทรธิดา หรือ แตงโม



สำหรับประเด็นการประชุมนั้นก็จะมีการพูดคุยคืบหน้าคดี หลักฐานต่างๆโดยนายอัจฉริยะ ยังคงยืนยันว่ามีคลิปหลักฐานสำคัญ ที่จะใช้พลิกคดี และเอาผิด คนบนเรือได้  โดยจะเดินหน้ายื่นฟ้องเอง หลังจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่แตงโม อนุญาตให้เดินหน้า



ซึ่งกำหนดไว้ว่า จะยื่นฟ้องในวันที่ 23 มิถุนายน  และยังยืนยันคำเดิม ว่ามีคลิปหลักฐานเด็ด ที่บอกได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม แต่ไม่ขอเปิดหลักฐานให้ใครดู หลักฐานชิ้นนี้ไม่ใช่หนังกลางแปลง ไม่จำเป็นต้องเปิดต่อสาธารณะ จะยังไม่มีการเปิดหลักฐานอย่างเด็ดขาด  รอเปิดในชั้นศาลอย่างเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News