สังคม

'ทนายเดชา' เผยแหล่งข่าวน่าเชื่อถือบอกมีโอกาสสูง 'บิ๊กโจ๊ก' จะถูกสั่งพักราชการ

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2567

70 views

ทนายเดชา ไลฟ์วิเคราะห์ข่าว คดี บิ๊กโจ๊ก และเว็บพนัน อ้างแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ระบุว่า มีโอกาสสูงที่หลังจาก บิ๊กโจ๊ก มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผบ.ตร. จะสั่งพักราชการ เนื่องจากเป็นสำนวนผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งอาจส่งผลต่อการไม่ได้เป็น ผบ.ตร.



ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ไลฟ์สด วิเคราะห์ข่าวเด่น เมื่อช่วงเช้า ผ่านทางเพจ Facebook ทนายคลายทุกข์ โดยบางช่วงมีการพูดถึงการจะแถลงข่าวของทีมทนาย พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล



โดยทนายเดชา อ้างว่า ตนเองได้แหล่งข่าวมาว่าประเด็นที่จะมีการแถลงข่าว เรื่องแรกก็คือการคัดค้านอำนาจการสอบสวน โดยบิ๊กโจ๊กได้มีการยื่นหนังสือถึงพนักงานสอบสวน ทั้งหมด 4 ฉบับเพื่อคัดค้านการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล



ประเด็นที่ 2 คดีมินนี่ที่อยู่ ป.ป.ช. กับ bnk master เป็นเรื่องเดียวกันต่อเนื่อง ประเด็นที่ 3 เป็นการกระทำเดียวกันการกระทำต่อเนื่อง ตำรวจไม่มีอำนาจในการสอบสวน



และระบุว่า จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่ามีการใช้บริการบัญชีม้าเหมือนกัน มีการเอาเงินไปทำบุญ เพราะผู้บริหารระดับสูงชอบทำบุญ เมื่อมีเส้นทางการเงินเรียบร้อยแล้วก็จะไปร้องเรียนที่ ป.ป.ช.



แต่ที่น่าสนใจคือ ทนายเดชาอ้างว่า แหล่งข่าวตำรวจที่น่าเชื่อถือได้ของตน ให้ข้อมูลว่า วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำการมอนิเตอร์การแถลงข่าวของทีมทนายความ ถ้ามีข้อความใดที่หมิ่นประมาท ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ก็จะมีการพิจารณาใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย



บางช่วงกล่าวว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือชบอกว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบเกี่ยวกับการออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊กแล่ว และ ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่ง แจ้งให้กองบังคับการกองคดี แจ้งบิ๊กโจ๊กให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพฤหัสนี้ หากไม่มา ก็จะดำเนินคดีทางวินัย เนื่องจากขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาก็เป็นได้



โดยในวันพฤหัสบดีนี้ พนักงานสอบสวนจะไปรออยู่ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในวันนั้น จะนั่งรอ ถ้าไม่มาก็จะลงประจำวันทันที แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะออกหมายเรียก ซึ่งเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 และให้เวลาอีกประมาณ 3 วัน ถ้า 3 วันยังไม่มา ก็จะยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอออกหมายจับ ทนายเดชาย้ำว่าอันนี้แหล่งข่าว ตำรวจที่น่าเชื่อถือได้เป็นคนให้ข้อมูล



ส่วนอีกหนึ่งสำนวน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จเรตำรวจ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งสำนวนสอบวินัยร้ายแรงบิ๊กโจ๊ก กับพวก ตำรวจ 8 นาย



บางช่วง ทนายเดชาระบุว่า หลังจากบิ๊กโจ๊กมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนชุดนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ก็จะรายงาน ผบ.ตร. ว่า บิ๊กโจ๊กต้องคดีอาญา หลังจากนั้น ผบ.ตร. ก็จะมาประชุมกันว่าจะทำอย่างไร ก็มีแนวโน้มที่จะอาจจะสั่งพักราชการ หรือไม่ก็ย้ายเข้ามา ศปก.ก่อน แล้วก็สั่งพักราชการ หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือจะรอผลคดีอาญา ซึ่งก็ทำได้ 3 อย่าง



แต่จากข้อมูลแหล่งข่าว มีโอกาสสูงที่ผบ.ตร. จะสั่งพักราชการ เนื่องจากเป็นสำนวนผิดวินัยร้ายแรง ก็ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็ต้องรอวันพฤหัสบดีนี้ ทนายเดชายังระบุด้วยว่า อันนั้นก็อาจจะสั่งพักราชการก็หมดอนาคตกันไปคงจะไม่ได้เป็นผบ.ตร. คนต่อไป ย้ำว่าแหล่งข่าวตนเองไม่เคยพลาด แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/J3avx9R5PEU

คุณอาจสนใจ

Related News