สังคม

ผู้ค้าถนนข้าวสาร เผย ภาครัฐหลงอยู่ในวังวนเดิม ดันโควิดเป็นโรคประจำถิ่น เดือน ก.ค. แต่ไม่ยอมคลายล็อกธุรกิจ

โดย weerawit_c

20 มี.ค. 2565

232 views

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เผยถึงปัญหาของการประกอบธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบ ว่าหากเป็นร้านแบบปิดสามารถนั่งทานในร้านได้เพียง 50% ของที่นั่งทั้งหมดเท่านั้น ส่วนร้านแบบเปิด สามารถนั่งทานได้ 75% ของที่นั่งทั้งหมด



มองว่าวันนี้ภาครัฐยังหลงอยู่ในวังวนเดิมๆ ทั้งที่ในเดือนกรกฎาคม 2565 มีแผนที่จะผลักดันให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นอยู่แล้ว แต่ยังไม่คลายล็อกให้ธุรกิจกลับมาทำรายได้อย่างเต็มที่เสียที



ขณะนี้รัฐบาลพยายามผลักดันให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันหมู่ แม้ในตอนนี้จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก หากมองอีกมุมหนึ่งถือว่าเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน และรัฐต้องช่วยเสริมภูมิคุ้มกันที่ดีเข้าไป เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่สิ่งที่รัฐควรทำที่สุดคือการผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่รัฐบาลคาดการณ์และอยากจะให้เกิดขึ้น แต่ตอนนี้สิ่งที่รัฐอยากให้เป็นกับสิ่งที่ทำยังสวนทางกันอยู่



ปัจจุบันข้าราชการ หรือนักการเมือง ก็รับเงินเดือนตามปกติ แต่ตัดภาพมาที่ผู้ประกอบการยังมีปัญหาในเรื่องของการหารายได้เลี้ยงชีพ และเลี้ยงพนักงานอยู่เลย ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะต้องลงมาดูภาคปฏิบัติจริงๆ สักทีว่าเป็นอย่างไร


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4OLTAKMn69w

คุณอาจสนใจ

Related News