สังคม

บุกจับเจ้าของบาร์เกาะเต่า ลอบปลูกกัญชา มวนเป็นบุหรี่ขายนักท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

26 มิ.ย. 2564

305 views

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจ สภ.เกาะเต่า รับแจ้งจากสายลับว่าที่บาร์แห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน มีการลักลอบจำหน่ายดอกกัญชาสดและกัญชาผสมยาเส้นแบบมวนเป็นบุหรี่ให้แก่นักท่องเที่ยว จึงทำการสืบสวนหาข่าว


จากการสืบสวนทราบว่าที่บาร์เบียร์ดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายดอกกัญชาสดและกัญชาผสมยาเส้นแบบมวนเป็นบุหรี่ให้แก่นักท่องเที่ยวจริง จึงได้เข้าตรวจสอบพบนาย ไชยา หรือลาย แซ่เกี้ยว อายุ 44 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ


เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมกับขอทำการตรวจสอบที่บาร์ดังกล่าว พบว่าที่บริเวณใต้ถุนของบาร์พบต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถาง 6 ต้น ที่ห้องพักบนชั้น 2 ของบาร์ พบต้นกัญชาสภาพต้นสมบูรณ์ อีก 10 ต้น และพบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมภายในบรรจุดอกกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง


จากการสอบปากคำนายไชยา ให้การรับสารภาพว่าต้นกัญชาเป็นของตนเอง ซึ่งได้ปลูกต้นกัญชาแล้วผลผลิตที่ได้ขายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่บาร์จริง โดยทำมาแล้วประมาณ 4-5 เดือน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนายไชยา แซ่เกี้ยว อายุ 44 ปี โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกัญชาสด.กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลางต้นกัญชาน้ำหนักรวม 47 กิโลกรัม กัญชาแห้งผสมยาเส้นแบบมวน จำนวน 37 มวน ชุดโรงเรือนและอุปกรณ์เพาะปลูก จำนวน 1 ชุด


นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ประกอบด้วยเงินสดไทย จำนวน 170,500 บาท สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 1 เส้น กรอบพระ ลักษณะคล้ายทองคำห่อหุ้มเหรียญพระเครื่อง จำนวน 1 กรอบ และกรอบพระลักษณะคล้ายทองคำ ห่อหุ้มรูปหล่อหลวงพ่อเงิน จำนวน 1 กรอบ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อดำเนินการต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/2fj-tUoPapQ

คุณอาจสนใจ

Related News