สังคม

เจ้าของร้านเสื้อ ร้อง 'ทนายตั้ม' หลังเจ้าหน้าที่ กทม.สั่งให้ผลิตเสื้อ 2 แสนตัว แต่ไม่จ่ายเงิน

โดย parichat_p

16 ก.ย. 2567

87 views

เจ้าของร้านเสื้อ ร้อง ทนายตั้ม หลังถูกเจ้าหน้าที่ กทม.สั่งให้ผลิตเสื้อ 2 แสนตัว แต่กลับไม่ได้เงิน และถูกให้ความหวังรอจะดำเนินการให้ จนหมดอายุความ


นางสาวยุวดี ปิยนุสรณ์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเสื้อ เข้าร้องทุกข์กับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด บอกว่า เมื่อปี 2560 มีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร สมัยอดีตผู้ว่าฯท่านหนึ่ง สั่งผลิตเสื้อโปโลผ้าไนกี้ สีขาว 1 แสนตัว สีดำ 1 แสนตัว ปักโลโก้กรุงเทพมหานคร รวม 2 แสนตัว ในราคา 49.6 ล้านบาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครใส่ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แต่เมื่อผลิตเสร็จ ทางกรุงเทพมหานครอ้างว่าไม่มีงบจ่ายค่าเสื้อ ทำให้ผู้เสียหายต้องเป็นหนี้ 30 ล้านบาท จากต้นทุนการผลิตเสื้อ


นางสาวยุวดี ยังเล่าว่า ช่วงนั้นใกล้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เธอได้รับการติดต่อจากผู้อำนวยการสำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร สั่งทำเสื้อดำ 1 แสนตัว และสีขาวอีก 1 แสนตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของกรุงเทพฯ จะให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดใส่ในช่วงพระราชพิธีฯ


โดยผู้อำนวยการคนดังกล่าว สั่งให้เธอเริ่มผลิตเสื้อเลย เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด แล้วบอกว่าจะนำหนังสือสัญญามาให้เซ็นภายหลัง ด้วยความไว้ใจเธอจึงเริ่มผลิต แต่ต่อมามีการนำเสนอข่าวว่าการจัดสั่งซื้อเสื้อกันฝนของ กทม. ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสั่งเสื้อเดียวกันกับเธอ มีราคาแพงผิดปกติ สุดท้าย กทม. ต้องยกเลิกโครงการไป ทั้งที่ตอนนั้นเธอผลิตเสื้อสีดำเสร็จแล้ว 1 แสนตัว ส่วนสีขาวเธอก็ซื้อผ้ามาตัดแล้ว


เธอพยายามติดต่อไปทางผู้อำนวยการคนดังกล่าว ให้ซื้อเสื้อ แต่ก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีงบสั่งซื้อแล้ว" เธอจึงบอกว่าจะฟ้อง ทำให้ทาง ผอ.คนดังกล่าวบอกว่าเดี๋ยวจะหาทางช่วยเหลือ ด้วยความที่เธอไว้ใจผู้อำนวยการคนนี้ ตนเองจึงยอมรอ ไม่ฟ้อง ซึ่งทางผู้อำนวยการคนนี้ยอมซื้อเสื้อสีดำจำนวน 50,000 ตัว และบอกว่ากำลังช่วยหาหน่วยงานอื่นมาซื้อ แต่สุดท้ายก็ล่วงเลยเวลาจนคดีหมดอายุความ 2 ปีที่จะไปฟ้องร้องได้ เธอทำได้เพียงตอนนี้แค่ยื่นถวายฎีกา ซึ่งทางสำนักพระราชวัง ก็ทำหนังสือให้กรุงเทพมหานคร แก้ไขเยียวยาเธอ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า


นางสาวยุวดี บอกว่า ตอนนี้ เธอ สิ้นเนื้อประดาตัว ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ทั้งในระบบและนอกระบบ ต้องเอาบ้านไปจำนองธนาคาร ทำให้เธอต้องเป็นหนี้ธนาคารอีก 15 ล้านบาท จนถูกธนาคารฟ้องขับไล่ออกจากบ้านเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้เธอถูกหมายจับเนื่องจากขัดคำสั่งศาล เพราะเธอไม่รู้จะไปพักอาศัยที่ไหน


ด้านทนายตั้ม บอกว่า ในด้านกฎหมายช่วยเหลือได้ยาก เพราะคดีหมดอายุความแล้ว ซึ่งตนเองจะไปประสานทางนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจุบัน เพื่อหาทางออกของเรื่องดังกล่าว ว่าสามารถพิจารณาซื้อเสื้อดังกล่าวจากผู้เสียหายได้หรือไม่ เนื่องจากเสื้อมีการปักชื่อหน่วยงานไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถขายให้หน่วยงานอื่นได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5miCp5v6MZg

คุณอาจสนใจ

Related News