สังคม

ลุงหัวร้อน! ตบช่างตัดผม สั่งกราบเท้า ไม่พอใจตัดสั้นเกินบอก "ไม่ได้จะไปบวช"

โดย chawalwit_m

26 ส.ค. 2567

201 views

จากกรณีที่ เจ้าของร้านตัดผมย่านลาดพร้าววังหิน 38 ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกลุงอายุ ประมาณ 50 ปี ที่เป็นลูกค้า เข้ามาตัดผม แล้วไม่พอใจ เหตุตัดผมสั้นเกิน พร้อมตบบังคับให้กราบเท้าขอโทษ อ้างตัดสั้นขนาดนี้ “กูไม่ได้จะไปบวชเป็นพระ”

ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านตัดผมย่านลาดพร้าววังหิน38 พบกับนาย ศุรวุฒิ ขวัญหอม 37 ปี ช่างตัดผม บอกว่า เกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณบ่าย 2 ครึ่ง ลูกค้าคนก่อเหตุเข้ามาร้านตัดผม ซึ่งตอนนั้นไม่มีคิว ผู้ก่อเหตุก็เข้ามานั่งที่เก้าอี้ตัวแรก และบอกกับตนเองว่า “ตัดทรงลองทรงสูง ขอข้างบนสั้นๆ” ซึ่งหลังผู้ก่อเหตุพูด ตนเองก็หยิบอุปกรณ์มา และใส่ฟันรองทรงเบอร์ 10 ไถ่ปัตตาเลี่ยน ที่บริเวณบรศีรษะฝั่งซ้าย ไถ่ไปได้ประมาณ 1 นาที ไถ่ไปไม่กี่ครั้ง จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็โวยวาย บอกว่า ตัดสั้นไป ตนเองก็บอกว่า ก็ลูกค้าบอกให้ตัดข้างบนสั้นๆ


ซึ่งตนเองคิดว่า ผู้ก่อเหตุคิดว่าตนเองเถียง จึงยิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุยิ่งโวยวาย จนลุกออกมาพยายาทจะตบทำร้ายตนเอง ละบอกว่า “ตัดสั้นแบบนี้ไม่ได้จะไปบวชนะ” และพยามเงื้อมือตบเข้าที่กกหูข้างซ้าย และให้ตนเองขอโทษ ซึ่งตนเอง ก็ก้มลงไปขอโทษ แต่ก็บอกว่าให้กราบลงไป พร้อมเอามือมากดหัว และโวยวายว่าจะคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น ผู้ก่อเหตุยังพูดตอนโวยวายด่าผู้เสียหายอีกว่า ไหนบอกตัดมาหลายปี ทำไมไม่เหมือนที่คุย และยังบอกอีกว่ามาตัดกับเจ้าของร้านก็ไม่เคยเป็นอะไร


ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ตนเองเป็นช่างตัดผมมา 6-7 ปี และม่ตัดที่ร้านนี้ได้ประมาณ 1 ปี ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรและไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ยอมรับว่า ตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และงงกับเหตุการณ์เพราะตนเองตัดไปได้แปปเดี๋ยว และผู้ก่อเหตุเห็นได้อย่างไรว่าสั้นทั้งที่เพิ่งตัด


และเมื่อถามว่า ถูกบังคับให้กราบขอโทษ รู้สึกเสียศักดิ์ศรีหรือไม่ บอกว่า ตนเองไม่ได้คิดอะไร ก้มกราบขอโทษไปก็เพราะอยากให้เรื่องจบ ไม่อยากติดใจเอาความอะไร และหลังจากนี้ตัดผมลูกค้าจะถามรายละเอียดให้ดีก่อนว่าสั้นคือสั้นแบบใด ส่วนเหตุการณ์วันนั้นก็จบลง ด้วยการเรียกตำรวจสน.โชคชัย และเจ้าของร้านเข้ามาคุย ซึ่งคนก่อเหตุก็มีการขอโทษมาแล้ว


ขณะที่ นางสาวดล อายุ 41 เจ้าของร้าน เผยว่าตอนนั้นไปธุระด้านนอกไม่ได้อยู่ที่ร้าน แค่จู่ๆพนักงานที่ร้านโทรมาให้รีบกลับร้านทันที ระหว่างนั้นได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดก็พบว่า การกระทำของลูกค้ารู้สึกว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะโดยปกติแล้วหากลูกค้าไม่พอจะมีแค่การต่อว่าเท่านั้น แต่ครั้งนี้ลูกค้าได้มีการพยายามตบศรีษะช่าง ทั้งที่ช่างก็ได้ขอโทษไปแล้ว และยังมีข่างผู้หญิงมาขอโทษหลายครั้งลูกค้าก็ไม่ยอมหยุด

จนกระทั่งช่างผู้ชายได้มีการขอโทษอีกครั้ง ลูกค้ากลับเอามืดกดหัวช่างลงกับพื้น และตบศรีษะช่างอีดรอบ อีกทั้งยังตามไปตบช่างที่บริเวณหน้าเคาท์เตอร์อีกครั้งและไม่ยอมจบ ตัวเองจึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุและรีบเข้ามาในร้าน


ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่าช่างมีความนอบน้อมและไม่ได้โต้ตอบอะไรลูดค้าเลย เพราะทางร้านคอยบอกช่างตัดผมทุดคนเสทอว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องรีบขอโทษก่อนเพราะเป็นความผิดของช่าง ส่วนตัวมองว่าการกระทำแบบนี้ทำให้รู้สึกหดกหู่ใจ และไม่โอเค การกระทำเหมือน “คนชั้นต่ำ ทำร้ายร่างกายช่างเหมือนช่างไม่ใช่คน“ เจ้าของร้านกล่าว


โดยปกติหากลูกค้าจะใช้บริการจะต้องมีการสื่อสารระหว่างช่างกับลูกค้าก่อนตัดเสมอ ซึ่งครั้งนี้อาจจะมีการสื่อที่ผิดพลาดเล็กน้อย เพราะเมื่อไปดูภาพวงจรปิด ตอนลูกค้าเข้าร้านมาลูดค้าได้บอกกับช่างว่า“เอารองทรงสูงสั้นๆ” ซึ่งช่างได้มีการถามแล้วว่าเอาสั้นขนาดไหน และได้มีการตดลงกันแล้ว ช่างจึงใช้หวีรองเบอร์ 10 ซึ่งส่วนตัวมองว่า ลูกค้าคงเข้าใจผิดว่าการใช้หวีรองนั้น ทรฃผมที่ได้มาจะต้องสั้นแบบทรงสกรีนเฮท หรือสั้นคล้ายพระ // จนได้คุยดับลูกค้า ลูกค้า อ้างว่าช่างไท่มีการสื่อสารถึงขั้นตอนการตัดแต่อย่างใด ว่าจะตัดส่วนไหน แต่โดยปกติแล้วช่างจะสื่อสารแค่ความพึ่งพอใจระกว่างการตัดเท่านั้น

เจ้าของร้านยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเนื่องจากดูจากพฤติกรรมแล้วดูเป็นการก่อกวน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการขอโทษและได้เจรจายอมความกันไปแล้วต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเห็นคลิปอีกครั้งก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ

เมื่อถามชาวบ้านระแวกนี้ว่ารู้จักคนก่อเหตุหรือไม่ ชาวบ้านบอกว่าไม่รู้เพราะมีคนพลุกพล่าน จึงไม่คิดว่าเป็นคนแถวนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/F0pdkmnUX8E

คุณอาจสนใจ

Related News