สังคม

จบแล้ว! คดีครอบครองปรปกษ์บ้านอากู๋ คู่กรณี "ขอโทษ" ขนย้ายทรัพย์สินออกแล้ว

โดย parichat_p

18 มี.ค. 2567

104 views

ศาลแพ่งมีนบุรี นัดฟังคำสั่งคดีครอบครองปรปักษ์ ก่อนนี้หน้านี้มีทนายวัฒนา เป็นทนายในคดี วันนี้ทางจำเลยได้เปลี่ยนตัวทนายใหม่ ขณะที่อากู๋ ได้พบกับนางสาวศรีพรรณ เป็นครั้งแรก คู่กรณีได้กล่าวขอโทษอากู๋


ที่ศาลแพ่งมีนบุรี วันนี้ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายผู้เสียหายคดีบุกรุกบ้านในซอยรามอินทรา 58 พร้อมนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง พร้อมด้วย น.ส.ศรีพรรณ สามัคคี ผู้ต้องหาในคดี และทนายความ ร่วมรับฟัง กรณีได้ยื่นคำร้องขอถอนการฟ้องร้องครอบครองปรปักษ์บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งภายหลังการฟังคำสั่งศาลในวันนี้ ทั้งอากู๋ และ น.ส.ศรีพรรณ ต่างได้เดินทางกลับไปทันที


ทนายกุ้ง กล่าวว่า วันนี้มาฟังคำสั่งในคดีที่ นางสาวศรีพรรณ ยื่นคำร้องขอฤตอนครอบครองปรปักษ์ วันนี้อากู๋มาด้วย โดยศาลถามว่า ผู้คัดค้านว่าจะคัดค้านไหม ซึ่งอากู๋บอกว่า หากคู่กรณีขนย้ายทรัพย์สินในบ้านอากู๋ออกไป จะมายุ่งเกี่ยวในบ้านอีก และจะไม่ยื่นครอบครองปรปักษ์ใหม่อีกรอบหนึ่ง ถ้ารับปากทางอากู๋ก็จะไม่ค้าน


วันนี้อากู๋ ได้พบกับนางสาวศรีพรรณ ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ก่อนได้รับการยืนยันว่า น.ส.ศรีพรรณ จะขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดออกไปจากบ้าน จะไม่มาบุกรุก และฟ้องครอบครองปรปักษ์อีก พร้อมได้แต่งตั้งให้นายสุรศักดิ์ ภู่นาค ซึ่งเป็นทนายความที่รับผิดชอบในคดีอาญาอยู่แล้ว มาดูแลคดีนี้ด้วยเช่นกันตามเงื่อนไขที่อากู๋ร้องขอให้เปลี่ยนตัวทนายในคดี


ส่วนหนึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในเรื่องของครอบครองปรปักษ์ เขาก็ยืนยันว่าจะไม่กลับมายืนใหม่ และไม่กลับมายุ่งเกี่ยว กลับบ้านหลังนี้แล้ว วันนี้ก็ได้กราบขอโทษอากู๋ด้วย


และช่วงเย็นจะมีการเดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุเลย เพื่อให้นางสาวศรีพรรณไปขนทรัพย์สินในบ้านหลังเกิดเหตุออก //ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงการชดเชยค่าเสียหาย จึงมีนัดคุ้มครองสิทธิ์ หรือไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 25 มีนาคมนี้


ส่วนตัวเลขความเสียหายคดีแพ่ง ยังเหมือนเดิมอยู่มี คือ 3 แสน เป็นค่าเสียหาย และ ก้อน 1 ล้านกว่าบาท เป็นเรื่องค่าเช่าย้อนหลัง 6 ปี


คุณศรีพรรณยอมรับผิด เสียใจ และขอโทษอากู๋ ด้านคุณซัน บอกว่า ศาลท่านพยามให้ความเป็นธรรมกับทั้งคู่ และวันนี้ประมาณ 4 โมงเย็นตนเองก็จะไปเปิดบ้านให้ทางคุณศรีพรรณขนย้ายของที่วางไว้ในบ้าน ออกให้หมด


ซึ่งขณะนื้คดียังมันก็ยังไม่ได้จบสิ้น ก็รอทางเขามาคุยเจรจาเรื่องตัวเลขก่อน ส่วนการเจรจาในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เบื้องต้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยนอกรอบกับทางจำเลยทั้งสี่


สำหรับบรรยากาศในศาล ตอนที่นางสาวศรีพรรณขอโทษอากู๋ ท่านก็ให้อภัย แต่เรื่องคดีความ มันทำไปแล้ว มันก็เลยต้องดำเนินการต่อ ต้องมีการรับผิดชอบอะไรบ้าง ไม่ใช่ว่าขอโทษอย่างเดียวแล้วจบ ต้องรอคุยอะไรให้เรียบร้อยก่อน โดยหวังว่า 25 มีนาคมนี้จะมีความชัดเจน จะได้ไม่ต้องเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่


โดยคุณศรีพรรณ เค้ารู้สึกผิดต่ออากู๋ ที่เขาสร้างปัญหาให้ เค้าก็มาขอโทษขอโพยอากู๋ คดีมันก็ยังค้างอยู่ ยังไม่มีการเคลียร์กันตกลงกัน 100% ทางเราก็ดูท่าทีฝั่งนั้น แล้วก็ยังไม่รู้จะจบตอนไหน ต้องรอดูท่าทีต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6S3Khnz5jU8

คุณอาจสนใจ

Related News