อาชญากรรม

เจ้าของร้านอาหาร โอด ลงทุนดิไอคอน เคยรับโล่จากบอสพอล แต่ตอนนี้บ้านจะโดนยึด

โดย olan_l

17 ต.ค. 2567

376 views

เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง โร่เข้าแจ้งความ หลังตกเป็นเหยื่อ ดิไอคอน มาหลายปี เอาบ้านไปจำนองสูญเงินกว่าครึ่งล้าน บ้านจะโดนยึด เคยคิดฆ่าตัวตายเพราะไม่รู้จะเอาเงินคืนได้ยังไง วอนบอสพอล ขอเงินคืน



วันนี้ (17 ต.ค.) น.ส.เบญจพร สิริประภาชัย อายุ 51 ปี เจ้าของสวนอาหาร เบญจพร อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินเข้าแจ้งความเอาผิด บอสพอล และ ดิไอคอน กับ ร.ต.ท.ศุภกิตต์ คนที รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด โดยนำหลักฐานมีภาพถ่ายร่วมงาน ดิไอคอน รับโล่ นิวดีลเลอร์ จากบอสพอล มีภาพร่วมงานกับผู้บริหารระดับสูง ดิไอคอน อีกด้วย ส่วนหลักฐานสลิปการโอนเงินกว่าครึ่งล้านนั้น จะต้องเอาใบแจ้งความไปขอใบสลิปจากธนาคารอีกครั้ง เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดย น.ส.เบญจพร ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า มีคนมาแนะนำตนในช่วงนั้นที่ร้านตนมีลูกค้าน้อยลงและลูกสาวกำลังเข้าสู่วัยรุ่น ตนต้องการหาช่องทางเพื่ออยากมีรายได้เสริม โดยคนแนะนำบอกว่ามีธุรกิจที่ระบบดี สินค้าดี โดยการนำเอาสินค้าที่เป็นกาแฟ คอฟฟี่ บลูม มาให้ตนลองโดยบอกว่าเป็นของคุณพอล ตีสิบ ตนเลยไม่ลังเล เพราะชอบและศรัทธา คุณพอลมาจากรายการตีสิบ ตนพยามยามติดต่อคุณพอลแต่ติดต่อไม่ได้พอดีมีคนมาแนะนำสินค้าของคุณพอลพอดี

วันนั้นตนมีเงินในตัวแค่ 1,000 บาท และยืมลูกน้องในร้านมาเปิดบิลแรกในยอด 2,500 บาท ได้กาแฟมา 10 ห่อ ซี่งตนจะได้เป็นตัวแทนย่อย ในวันรุ่งขี้นจะมีการรวมกลุ่มกันที่บ้านบอสพอล

ตนเลยไปด้วย หลังจากกลับมาจะมีงานไออี หากตนหาคนเข้าร่วมได้ 10 คนตนจะได้เข็ม 10+ ตนเลยพาลูกน้องไปเรียนรู้ด้วย ในวันนั้นปิดร้านเลย ตนพาลูกสาวและลูกน้องไปรวมกัน 16 คน โดยตนออกค่าสมัคร ให้ทุกคน คนละ 1,200 บาท และตนได้ขึ้นเวทีรับเหรียญ 10+ กับบอสพอลด้วย พอกลับมาแม่ทีมนำได้บอกว่าจะมีกิจกรรมดินเนอร์บนเรือที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยต้องเปิดบิลซุปเแอร์ วีไอพี ในยอด 25,000 บาท ตนได้กาแฟมา 1 ลัง

หลังจากนั้นแม่ทีมบอกจะมีงานที่บ้านบอสปัน โดยแม่ทีมบอกว่าตนมีศักยภาพ บอสอยากให้ตนเป็นพลังให้ทีม ตนได้เข้าเรียนรู้มา 3 รอบ ตนอยากได้เงินมาลงทุน ในตอนนั้นตนมีการทะเลาะกับสามีเรื่องหาเงินไปลงทุน แต่สามีก็อยากให้ตนทำเลยนำบ้านไปขายฝากกับนายทุน เพื่อนำเงินมาเปิดดีลเลอร์กาแฟ แต่แม่ทีมบอกว่าเปิดบิลชนกัน เลยแนะนำให้ตนมาเปิดบิล บลูม ไฟเบอรรี่ ซึ่งราคากาแฟอยู่ที่ 250,000 บาท แต่บลูม ไฟเบอรี่ อยู่ที่ 330,000-350,000 บาท ที่ตนมั่นใจเพราะว่าเวลาที่ตนไปร่วมจะเห็นบรรดาบอสๆที่ประสบความสำเร็จ และคำว่าฉันทำได้ๆเต็มไปหมดทำให้ตนฮึกเหิม ว่าตนทำได้ อยากเป็นความภูมิใจให้ลูก ให้ครอบครัว ว่ามีแม่เก่ง

ในช่วงนั้นมีแพคแกจเที่ยวด้วย ตนอยากพาลูกไปเที่ยวด้วย ตนเลยลงไปอีก 100,000 บาท และช่วยแม่ทีมซื่อกาแฟอีก 2 ลัง 50,000 บาท ตนมารู้ตัวจากที่แม่ทีมและบอสเปลี่ยนไป ไม่ใส่ใจเหมือนเดิม ไม่มีการช่วยเหลือกันเหมือนเมื่อก่อน และต่อมาตนติดต่อแม่ทีมไม่ได้ และตนพยายามเข้าเรียนในกลุ่มแต่ตนเข้าระบบไม่ได้ ตนเลยติดต่อใครไม่ได้เลย ตนเลยทำใจแล้วว่าคงไม่ได้อะไรแล้ว เพราะตนคิดน้อยไป ตัดสินใจเร็วไป ตรวจสอบน้อยไป เพราะเห็นแค่ว่าบอสพอล ตีสิบ และสโลแกนที่ว่า ขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย ที่ตนจำขึ้นใจ

ต่อมาตนต้องส่งดอกเบี้ยเดือนละ 12,000 บาทมา 4 ปีแล้ว ลูกสาวต้องดรอปเรียนมา 2 ปีเพราะตนไม่มีเงินส่งเรียน มาช่วงโควิดค้าขายไม่ดี ทำให้เงินหมุนเวียนไม่มี ตนรู้สึกเสียใจมากที่ทำให้ครอบครัวมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ตอนนี้ตนไม่ได้ส่งดอกเบี้ยมาหลายเดือนแล้วไม่รู้ว่าจะโดนยึดบ้านเมื่อไหร่ ถ้ามีหน่วยงานไหนพอช่วยตนได้ และบอสพอล ตนขอความกรุณา ตนอยากได้เงินคืนบ้าง

ขอฝากบอสพอลว่าตนไม่อยากโทษใคร หากตรงไปตรงมา ก็จะไม่เป็นแบบนี้ ตนเคยคิดสั้นอยากจบชีวิตตัวเองเพราะสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว ทำให้ครอบครัวลำบาก แต่พอมานึกถึงลูกกลัวลูกเสียใจ ลูกสาวจะคอยให้กำลังใจตนมาตลอด ว่าไม่เป็นไร ลูกทนได้ ตนเลยมีกำลังใจขึ้นมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสพอล ,ยึดบ้าน ,ดิไอคอน

คุณอาจสนใจ

Related News