สังคม

พ่อขอความเป็นธรรม ลูกตกบ่อน้ำร้อนเจ็บสาหัส กรมอุทยานฯ ปัดรับผิดชอบ ชี้ไม่ได้ซื้อบัตร

โดย panwilai_c

25 ธ.ค. 2566

197 views

คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ พาพ่อเด็ก 16 ปี ร้อง นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือหลังน้อง 16 ปี ตกบ่อน้ำร้อน จนเป็นแผลพุพองผ่านไป 3 เดือน คดีไม่คืบหน้า



นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมคุณพ่อของน้อง อายุ 16 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำร้อนเนื่องจากราวที่จับชำรุด ทำให้บาดเจ็บสาหัส ผิวหนังสุก พุพองทั้งตัว เหตุเกิดที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผ่านมา 3 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ กรมอุทยานฯปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างเพียงว่าไม่มีระเบียบให้จ่ายเงิน เดินทางมาร้องเรียน นายกองตรี ดร ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี



ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับคุณเรือน จันทร์ติบ พ่อผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกชายของตนขี่รถจักรยานไปกับเพื่อน หลังจากไปถึงหน้าอุทยาน ไม่มีคนจำหน่ายบัตรค่าเข้า ลูกชายจึงสอบถามกับแม่บ้าน ว่าอุทยานปิดหรือยัง สามารถเข้าไปได้หรือไม่ แม่บอกว่าสามารถเข้าได้ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ด้านใน จากนั้นลูกชายของตนได้เดินเข้าไปซื้อไข่ไก่ด้านใน เพื่อที่จะนำไข่ไก่มาต้มในบ่อน้ำร้อน แต่ระหว่างที่ลูกชายเดินไปที่สะพานเอามือไปเท้าบริเวณราวที่จับ แต่ราวที่จับเกิดชำรุดทำให้ลูกชายตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อน เนื้อตัวพุพอง หนังหลุดออกมาจากร่างกาย



ซึ่งทางอุทยานได้ออกมาปัดความรับผิดชอบ โดยการอ้างว่าลูกชายไม่ได้จ่ายค่าเข้าชมอุทยานฯ และเป็นช่วงเวลาที่อุทยานฯปิดแล้ว และทางอุทยานฯไม่มีนโยบายจ่ายเงินช่วยเหลือใดๆ



ทางอุทยานฯได้รวบรวมเงินของเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจำนวน 30,000 บาท ซึ่งตนเองมองว่าค่ารักษาพยาบาลรวมถึงค่าตัดชุดทางการแพทย์ ก็ไม่เพียงพอแล้ว ซึ่งทางอุทยานบอกว่าหากอยากได้เงินเพิ่มให้ไปฟ้องเอา



ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า มองว่าจุดราวจับดังกล่าว ที่มีการชำรุด ไม่ได้ถูกบูรณะ เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ทางอุทยานฯได้สร้างมาให้ ผู้เข้าชม ใช้บริการ หากเหตุดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับน้องอายุ 16 ปี นักท่องเที่ยวคนอื่นก็ต้องมาเกิดเหตุแทนอยากให้ทางอุทยานฯออกมารับผิดชอบ



นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็นสองส่วน เนื่องจากกรณีของน้องอายุ 16 ปี ไม่ได้ชำระค่าเข้าอุทยานฯ ทางอุทยานฯสามารถฟ้องในคดีทางแพ่งได้ แต่เรื่องของความประมาทของทางอุทยานฯ ที่ทางกรมอุทยานฯ



ในวันที่เกิดเหตุ อุทยานฯยังเปิดบริการตามปกติ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ หากตรวจสอบว่าทางอุทยานฯประมาทก็ต้องรับผิดชอบในทางแพ่ง ทั้งนี้ ตนเองได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HOpGd-_g3L8

คุณอาจสนใจ