สังคม

สมุยไม่ทน! ร้องซ่อมเสาไฟจราจรสนิมกิน ผุหนัก หวั่นล้มทับ

โดย panwilai_c

29 พ.ย. 2566

147 views

ชาวสมุยไม่ทน โพสต์ภาพเสาสัญญาณไฟจราจร โคนต้นมีสภาพผุจากสนิม กัดกร่อยจนเป็นรูโหว่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข หวั่นล้มทับผู้ใช้รถใช้ถนน



จากกรณีได้มีเพจดัง "รวมพลฅนหมุย" ได้นำภาพเสาสัญญาณไฟจราจรมาโพสต์เตือนภัยอันตราย โดยมีข้อความว่า " ใครก็ได้ครับที่รับผิดชอบตรงนี้ ด้วยความเป็นห่วงนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สัญจรไปมา ผ่านสี่แยกวัดสว่างก่อนถึงโลตัล ต้องระวังครับ" ซึ่งในภาพเป็นเสาไฟแดง ทำด้วยเหล็กบริเวณโคนต้นเสาไฟพบว่าเกิดมีสนิมกัดกินผุกร่อน จนทะลุเป็นรูโหว่



หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปพบมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า ควรทุบทิ้ง หรือ อุบัติเหตุไม่เกิด งานก็ไม่เดินครับ ต้องมีเจ็บมี ต.(ตาย) ถึงค่อยดำเนินการทำอะไรสักอย่างให้ดีขึ้น



ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณเสาสัญญาณไฟดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนสามแยกวัดสว่างอารมณ์ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกับสอบถามชาวบ้านที่ขับขี่รถผ่านไปมา และทำการตรวจสอบบริเวณโคนต้นเสาสัญญาณไฟพบมีสภาพผุจากสนิม กัดกร่อยจนเป็นรูโหว่ และด้านบนยังมีอุปกรณ์ไฟเขียวไฟแดง และมีน้ำหนักที่ถ่วงด้านบน เมื่อกระแสลมพัดแต่ละที ทำให้เสาไฟไหวไปตามกระแสลม หากเสาล้มลงมา ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาอาจได้รับอันตรายได้



เจ๊อ้อย เจ้าของร้านยำที่ร้านอยู่ใกล้แยกดังกล่าว บอกว่าเสาสัญญาณไฟตรงจุดนี้เห็นมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ซึ่งเสาสัญญาณไฟไม่ได้มีต้นเดียว มีถึง 3-4 ต้น ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์บางต้นเสามีความสูง ไม่พ้นศรีษะ ที่ผ่านมาคนเดินชนหัวแตกหัวโนมาแล้วหลายคน



ขณะที่ ผู้กำกับ สภ.บ่อผุด พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ เผยว่า เสาไฟสัญญาณที่บริเวณดังกล่าวอยู่ในส่วนความรับผิดชอบของ เทศบาลนครเกาะสมุย


https://youtu.be/sbYItSDUn6Y

คุณอาจสนใจ

Related News