สังคม

หวาดเสียว! หวั่นเสาไฟฟ้าหัก เหล็กเส้นโผล่ ใช้เหล็กดามไว้นานกว่า 3 ปี ไร้วี่แววหน่วยงานแก้ไข

โดย panisa_p

16 ส.ค. 2566

115 views

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ระบุ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยของเสาไฟฟ้า โดยในภาพจะเห็นเสาไฟฟ้ามีลักษณะทรุดตัว ปูนแตกกร่อนจนเห็นเหล็กเส้นด้านใน จนต้องนำเหล็กมาติด เพื่อดามไว้กับเสาอีกต้น


ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ เจอเสาไฟฟ้าตามที่ปรากฏในภาพ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าตลาดสุวรรณเกลียวทอง ถนนเจริญนคร ซึ่งภาพที่เห็น เสาไฟต้นหลักมีลักษณะทรุดตัว บริเวณฐานเสา ปูนแตกจนเห็นเหล็กเส้นด้านในที่เริ่มงอ ติดกัน มีเสาต้นเล็กที่นำมายึดดามไว้


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายช่วง สีชมพู ซึ่งเป็นหัวหน้า รปภ. ของตลาดสุวรรณเกลียวทอง เล่าว่า ตั้งแต่เปิดตลาดมา 3 ปี เขาเห็นเสาไฟเป็นเช่นนี้มาตลอด และยังไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานใดๆเข้ามาสำรวจหรือดูแล ซึ่งจากลักษณะที่เห็นก็รู้สึกกังวลว่า เสาไฟอาจจะหัก ล้ม และเป็นอันตราย


ขณะที่ นายชนินทร์ พินธุ พ่อค้าร้านขนมที่ตั้งแผงขายใกล้เสาไฟ เล่าว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา 9 เดือน รู้สึกมีความกังวลตลอด เกรงว่า เสาไฟจะทรุดตัวหรือหักโค่น และจะอันตรายต่อผู้ที่อยู่ย่านนี้หรือสัญจรไปมา ทั้งนี้ทางประชาชนที่พักอาศัยหรือสัญจรในบริเวณอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหรือดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

คุณอาจสนใจ