สังคม

เร่งสอบปากคำ 3 ผตห. ค้าปืน-กระสุน ให้เด็ก 14 จ่อฝากขังพรุ่งนี้

โดย panwilai_c

6 ต.ค. 2566

46 views

ผกก.สน.ยานนาวา เผยสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาขายอาวุธปืน กระสุนปืน และแมกกาซีนปืนให้ เด็ก 14 ปี ใช้ก่อเหตุสลดที่พารากอนตลอดคืน โดยสองพ่อลูกยังให้การปฏิเสธ จ่อนำตัวส่งศาลพรุ่งนี้ (6 ต.ค. 66)



ประมาณ 10 โมงครึ่ง ญาติของนาย ปิยะบุตร ได้นำอาหาร และเสื้อผ้ามาให้ และเข้าเยี่ยมเป็นเวลา 10 นาที พร้อมกับสอบถามเรื่องการขอประกันตัวในชั้นศาล และการเตรียมหลักทรัพย์ แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับสื่อมวลชน และเมื่อช่วง 11 โมงที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเบิกตัว นาย ปิยะบุตร ออกมาสอบปากคำที่ชั้น 2 เขาก็ไม่ได้พูดอะไรกับนักข่าวเช่นกัน จากนั้นตำรวจก็คุมตัวนายอัครวิชญ์ และ นาย สุวรรณหงษ์ ขึ้นไปสอบปากคำ และจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ



พันตำรวจเอก กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวายังไม่ได้สอบปาคำทั้ง 3 คน เพราะพนักงานสอบสวนของ สน.ปทุมวัน เข้ามาสอบทั้ง 3 คน ก่อน เกี่ยวกับเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน แต่ในชั้นจับกุมนาย สุวรรณหงส์ และนาย อัครวิชญ์ พ่อกับลูกชายที่ถูกจับได้ที่จังหวัดยะลา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงิน ซึ่งเป็นเวลาที่สอดคล้องกับการซื้อขายอาวุธปืนให้กับผู้ก่อเหตุ และหลักฐานอื่นๆ



ส่วนนาย ปิยะบุตร คนขายกระสุนปืน ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในวันพรุ่งนี้ (7ต.ค.) และในวันนี้จะขยายผลเรื่องอาวุธปืนว่ามาจากไหน และผู้ซื้อเป็นใครนำไปใช้ทำอะไรบ้าง เพราะในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อ-ขายปืนดัดแปลงนับ 100 กระบอก ทำให้ต้องใช้เวลาขยายผลกันพอสมควร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HwQ4FPqk3uw

คุณอาจสนใจ

Related News