สังคม

ค้นบ้าน 'เจ๊นัน' หาหลักฐานเชื่อมโยง 'คดีน้องต่อ' หายปริศนา เจ้าตัวยันไม่รู้เรื่อง ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน

โดย panisa_p

14 ส.ค. 2566

69 views

วันนี้ตำรวจคุมตัวคนร้ายลักพาตัวทารกชายวัย 2 วัน ออกจากโรงพยาบาลบางเลน ไปค้นบ้าน หากพยานหลักฐานเพิ่มเติม คาดอาจจะเชื่อมโยงกับคดีการหายตัวของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน



เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปช่วงตีสาม 48 นาที คืนวันที่ 13 สิงหาคม จะเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินถือกระเป๋าคล้ายถุงสีดำเดินเข้ามาในโรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม แล้วเดินด้อมๆ มองๆ ไปตามห้องพักฟื้นผู้ป่วย



จากนั้น 4 นาทีต่อมา คนร้ายเดินออกมาจากห้องพักฟื้นคุณแม่หลังคลอด แล้วหยิบวัตถุบางอย่างใส่กระเป๋าสีดำ แล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปยังอาคารฉุกเฉินหลังเก่า ที่คนร้ายจอดมอเตอร์ไซต์เอาไว้ ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปพร้อมกับกระเป๋าสีดำที่ถูกแขวนไว้บริเวณแฮนด์มอเตอร์ไซค์ด้านซ้ายมือ



คล้อยหลังเหตุการณ์นี้ไม่กี่นาที ผู้เป็นแม่ของทารกวัย 2 วัน ที่โดนลักพาตัวไป ตื่นขึ้นมาราวตี 4 พบว่าลูกชายหายไป เธอบอกกับทีมข่าวว่า เธอคลอดลูกชายน้ำหนัก 3 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ตอน 1 ทุ่ม 40 นาที จากนั้นก็ถูกย้ายมาพักฟื้นอยู่ในห้องพักรวมกับคุณแม่หลังคลอดคนอื่นๆ ซึ่งในห้องมีอยู่ 4-5 เตียง และครั้งสุดท้ายที่เธอให้นมลูกชายวัย 2 วัน คือ ตี 3 ครึ่งของวันที่ 13 สิงหาคม ก่อนจะผลอยหลับไป มารู้ตัวอีกทีราว 4 ตื่นมาไม่เจอลูกชายแล้ว เมื่อสอบถามสามีที่นอนอยู่ใกล้ๆ ว่าอุ้มลูกชายไปหรือไม่ สามีก็ปฏิเสธ เธอจึงเดินดูรอบห้องก็ไม่พบ สักพักมีเพื่อนร่วมห้องที่นอนเตียงข้างๆ บอกว่า เห็นผู้ชายตัวขาวๆ มาอุ้มลูกชายไป เธอจึงรีบออกไปแจ้งพยาบาลว่า "ลูกหาย"



ข่าวการหายตัวของทารกถูกส่งต่อในโซเชียลอย่างรวดเร็ว และ 11 โมงครึ่งของวันที่ 13 สิงหาคม หรือเพียง 7 ชั่วโมงกว่า หลังถูกลักพาตัว ตำรวจสามารถติดตามไปจับผู้ก่อเหตุได้คาบ้านพักที่ หมู่บ้านหินมูล ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ชายคนนี้มีชื่อว่า นายนันทจักษ์ ศิลป์ประเสริฐ หรือ เจ๊นัน เป็นสาวประเภทสอง รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพราะคิดว่าเป็นลูกของแฟนเก่า จึงตั้งใจไปรับมาเลี้ยงเป็นลูกของตัวเอง



สภาพทารกตอนที่ตำรวจไปพบ คือ ตาซ้ายบวมเขียว และหัวปูดบวม 4 ซม. ออกซิเจนต่ำ ติดเชื้อเพราะผู้ต้องหาซื้อนมกล่องให้กิน ตำรวจจึงนำตัวเด็กไปส่งที่โรงพยาบาลบางเลน ซึ่งแม่ของทารกก็นั่งรอด้วยใจร้อนลนอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล ทันทีที่เห็นตำรวจอุ้มลูกมาเธอถึงกับร้องไห้  เมื่อตรวจร่างกายพบว่า ทารกน้อยติดเชื้อต้องย้ายไปอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (13 ส.ค.)



ล่าสุดประมาณ 10 โมงครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางเลน พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พาตัว เจ๊นัน ไปค้นบ้านพักอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ "น้องต่อ" ทารกวัย 8 เดือน หรือไม่ ซึ่งเจ๊นันก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี



แต่ที่น่าสนใจคือ มีช่วงหนึ่งที่ตำรวจเข้าไปสอบถามเรื่องน้องต่อและเงิน 6 หมื่นที่ถูกโอนเข้ามาในบัญชีวันที่ 6 กุมภาพันธ์ แต่เจ๊นันอ้างว่าเป็นเงินสะสมจากเบี้ยกองทุน ไม่เกี่ยวกับน้องต่อ ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน ที่เจ๊นันอธิบายเรื่องที่มาของเงินและภาพน้องต่อในโทรศัพท์



ขณะที่แม่ของเจ๊นัน บอกว่า ครอบครัวไม่มีใครรู้เรื่องที่ลูกชายก่อเหตุ เพราะวันที่ลูกชายไปเอาตัวเด็กมาก็กลับมาถึงบ้านในช่วงเวลาประมาณตีห้า และเข้าด้านข้างบ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพได้ และที่คนในบ้านรู้เรื่องเพราะมีคนรู้จักกันโทรมาแจ้งในช่วงสายว่ามีการแชร์คลิป ชายคนหนึ่งเข้าไปขโมยตัวเด็กจากในโรงพยาบาล ซึ่งใบหน้าของขโมยคนนี้คล้ายกับนัน พอเข้าไปที่ห้องก็เจอเด็ก ไปดูบรรยากาศตอนที่เจอเด็ก



แม่ของนันถามถึงสาเหตุที่ขโมย เขาตอบว่า คิดว่าเป็นลูกของอดีตแฟนหนุ่มที่เลิกรากันไปหลายปี แต่ยืนยันว่าลูกชายไม่รู้เห็นเรื่องการหายไปของน้องต่อ ส่วนเงิน 6 หมื่น แม่ไม่รู้ว่าลูกชายได้มาจากไหน เพราะเขาไม่ได้ทำงาน



หลังค้นบ้านเสร็จ ตำรวจได้คุมตัว เจ๊นัน ผู้ก่อเหตุออกมา ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน เพื่อให้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ซึ่งเจ๊นันยังยืนยันว่า คิดว่าเป็นลูกของแฟนเก่าจึงจะเอามาเลี้ยง และในวันเกิดเหตุก็ไม่ได้เตรียมการมาก่อน พร้อมฝากขอโทษครอบครัวของเด็กด้วย ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าเขารู้เห็นคดีการหายตัวไปของน้องต่อหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่อง รูปน้องต่อเอามาจากยูทูปหรือโซเชียลทั้งนั้น เพราะเขาเป็นคนรักเด็ก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uCmyjPp9J_I

คุณอาจสนใจ

Related News