สังคม

มรดก 30 ล้าน เสี่ยปานยังไม่จบ! หลังป้าผู้จัดการมรดก หอบเงินล้านหนี ลูกชายยังไม่ได้เงินสักบาท

โดย parichat_p

3 พ.ค. 2566

73 views

ทะเลาะเดือดลั่นบ้าน ปมมรดกเสี่ยปาน 30 ล้านบาท หลังป้าเก้าผู้จัดการมรดก หอบเงินล้านหนี พ่อตายไปเกือบ 1 ปี ลูกชายยังไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว


กรณี น.ส.เสาวณี หรือ มด อายุ 37 ปี อดีตภรรยานายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน ที่เคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐี 30 ล้าน ออกมาเรียกร้องสิทธิอันชอบธรรม ให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ เนื่องจากอดีตสามีได้เขียนพินัยกรรมมอบเงิน 3 ล้านบาท ให้กับลูกชาย แต่ น.ส.สุธีรา หรือ ป้าเก้า พี่สาวเสี่ยปาน ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ยอมทำตามพินัยกรรม แถมยังหอบเงินหลายล้านบาทหลบหนี จนต้องยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานีทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์ / ศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อป้าเก้าได้


จน น.ส.เสาวณี หรือ ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน ต้องบินกลับจากต่างประเทศ มาจัดการเรื่องนี้ พร้อมนำหมายจับไปมอบให้ตำรวจ สภ.หนองหาน จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวจับกุมตัว ป้าเก้ามาดำเนินคดี พร้อมยังประกาศให้รางวัลนำจับ 20,000 บาท ให้กับคนที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมป้าเก้าได้


ล่าสุดวันนี้ ป้าติ๋ว พร้อมด้วยคุณมด อดีตภรรยาเสี่ยปาน / น้องเกาลัด ลูกชายเสี่ยปาน ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของป้าเก้า ที่บ้านหนองบ่อ อำเภอหนองหาน ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของเสี่ยปาน โดยมีคุณตาเรืองเดช เจ้าของที่ดินที่ขายให้เสี่ยปานเมื่อปี 2559 และนายตู๊ด ประธาน อบต.หนองหาน มาช่วยเป็นพยานให้


แต่ไม่เจอตัวป้าเก้า พบเพียงนายพจน์ ผัวป้าเก้า / ป้าติ๋วจึงเข้าไปพูดคุยเรื่องพินัยกรรม พร้อมบอกว่า จะขายที่ดินตรงนี้ใช่ไหม แต่ขายไม่ได้นะ ต้องเอาให้ลูกชายเสี่ยปาน ปรากฏว่า ผัวป้าเก้าเดือด พร้อมโต้กลับ ไม่รู้เรื่องที่เมียหอบเงินหนี เมียหนีไปก็ไม่ได้บอก ส่วนที่ตรงนี้ก็ขายไปแล้ว


ป้าติ๋วก็สวนว่า ผัวเมียกันทำไมจะไม่รู้ อย่าแสดง พร้อมยืนยันจะเอาที่ดินตรงเหลืออยู่ ให้ลูกชายเสี่ยปาน แต่ผัวป้าเก้าบอกว่า ให้ไม่ได้ ขอเวลาอีก 5 เดือน ถ้าขายไม่ได้ก็ให้มาเอาเลย ไปฟังเสียงช่วงนี้


ขณะที่อดีตเมียเสี่ยปาน บอกว่า ไม่เชื่อคำพูดของลุงพจน์และป้าเก้าอีกแล้ว ว่าถ้าขายที่ตรงนี้ได้จะเอาเงินมาให้ ขนาดที่ดินตามพินัยกรรม ยังกล้าแอบขาย ได้เงินมาก็ไม่เอาให้ เสี่ยปานตายมาเกือบปี ลูกชายยังไม่ได้เงินสักบาท / ผัวป้าเก้าก็สวนกลับว่า อย่าเก่ง ให้ฟัง ถ้าไม่ฟังจะหนีเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ทำตามแบบเรา ก็ไม่ต้องเอา สุดท้ายก็คุยกันไม่รู้เรื่อง


ด้านป้าติ๋ว เผยว่า สงสารอดีตน้องสะใภ้และหลาน นางเก้าหอบเงินจากการขายที่ดินมรดกหนีไปแล้ว วันนี้มาพูดคุยกับผัวนางเก้า แต่ก็คุยไม่รู้เรื่อง เขาไม่ยอมยกที่ดินที่เหลือชิ้นสุดท้ายของเสี่ยปานให้ ขนาดเงินตามพินัยกรรม 3 ล้านบาท ก็ไม่ได้ เงินมรดกเสี่ยปาน นางเก้าเอาไปใช้หมดแล้ว คาดว่า เอาไปเล่นพนันจนหมดตัว


ตนเองจะหาหนทางช่วยหลานก่อนจะกลับไปเยอรมัน ซึ่งตนเองได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน ทราบว่า หากมีพยานว่า เจ้าของเดิมได้ขายให้เสี่ยปานจริง มี อบต. และชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า มีการซื้อขายจริง น้องเกาลัด ซึ่งเป็นผู้สืบสันดานของเสี่ยปานโดยตรง ก็มีสิทธิ์ได้ที่ดินตรงนี้ไป


ขณะเดียวกันอดีตน้องสะใภ้ สามารถตั้งทนายร้องต่อศาล เพื่อให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวที่ดินตรงนี้ จนกว่าจะพิสูจน์ทราบว่า ใครเป็นเจ้าของที่ดินตรงนี้อย่างแท้จริง ถ้าป้าเก้าและสามีอ้างว่า เสี่ยปานยกให้ ก็เอาเอกสารมายืนยัน แต่ถ้าพิสูจน์แล้วที่ดินตรงนี้เป็นของเสี่ยปาน ลูกชายที่เป็นผู้สืบสันดานก็มีสิทธิในที่ดินตรงนี้ชัดเจน


ขณะเดียวกัน ตนเคยติดใจสงสัยการเสียชีวิตของน้องชาย 2 คน คือ คนแรกคือนายเบิ้ม ที่เสียชีวิตขณะกินน้ำเปล่า แต่จู่ ๆ เกิดล้มลงเสียชีวิต ทั้งที่สุขภาพแข็งแรง คนที่สอง คือ เสี่ยปาน พอถูกหวยก็ป่วยเป็นโรค ยิ่งเห็นข่าวการวางยาของแอมไซยาไนด์ ยิ่งสงสัยว่าถูกวางยาหรือไม่


https://youtu.be/SNxOLeyWeAI

คุณอาจสนใจ

Related News