สังคม

'พิธา' ย้ำ เป็นแค่ผู้จัดการมรดก ไม่ได้รับโอนหุ้น มีเอกสารยืนยัน ส่วนปมค้ำประกันหนี้ ไม่มีปัญหา

โดย parichat_p

7 มิ.ย. 2566

274 views

วันนี้ คุณพิธา ชี้แจงเรื่องหุ้นไอทีวีอีกครั้ง ยืนยันเป็นแค่ผู้จัดการมรดก ไม่ได้รับโอนหุ้น ส่วนคนอยู่เบื้องหลังการฟื้นคืนชีพไอทีวี คุณพิธา บอกไม่ทราบ แต่เชื่อว่าจะมีการฟื้นไอทีวีจริง จึงจำเป็นต้องโอนหุ้นเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต


อีกประเด็นที่คุณพิธา ถูกสื่อซักถามหลังการ แถลงข่าว คือ เรื่องหุ้นไอทีวี ย้ำว่าตนเป็นผู้จัดการมรดกอย่างเดียว ไม่ได้รับโอนหุ้นด้วย มีเอกสารยืนยัน


ส่วนที่ กกต.ตั้งประเด็นนี้ไว้ว่าอาจเข้าข่ายรู้อยู่แล้ว ว่าขาดคุณสมบัติ แล้วมาลงสมัคร ส.ส.และแคนดิเดตนายกฯ นายพิธา ชี้แจงว่า เท่าที่ตนเห็นตามข่าวเห็นว่าข้อมูลไม่เพียงพอ และกกต.กำลังพิจารณาอยู่ กกต.ยังตั้งรูปคดีอยู่ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องตอบมากไปกว่านี้ ต้องรอความชัดเจนจาก กกต.


เมื่อถามว่ามองว่าใครอยู่เบื้องหลังฟื้นคืนชีพไอทีวี นายพิธา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ความน่าจะเป็นยังว่าจะมีการฟื้นไอทีวีขึ้นมา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ตนจึงต้องบริหารจัดการความเสี่ยงในอนาคต แต่ย้ำว่า ในอดีตที่ผ่านมา มั่นใจว่าไม่มีปัญหา


ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่านายพิธาค้ำประกันหนี้สินจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้แสดงต่อ ป.ป.ช. นายพิธา กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีการประสานงานกับ ป.ป.ช.อยู่ตลอด ถ้ามีคำถามจาก ป.ป.ช. ก็ยินดีที่จะตอบ และมองว่าเป็นเรื่องปกติของความพยายามสกัดกั้นตน แต่ก็ไม่ได้กังวล


https://youtu.be/kWjcGV4Cs3o

คุณอาจสนใจ

Related News