สังคม

ตร.เร่งแกะรอยล่าคนร้ายจับ 2 ชาวจีนเรียกค่าไถ่เกือบ 5 ล้าน คาดผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 6 คน

โดย parichat_p

21 มี.ค. 2566

67 views

เปิดพฤติกรรมคนร้ายก่อเหตุอุกอาจขี่มอเตอร์ไซด์ปาดรถยนต์ ก่อนจะขึ้นรถพา ภรรยา และพี่ชาย ของนักธุรกิจชาวจีน ไปเป็นตัวประกัน เรียกค่าไถ่เป็นเงินไทยเกือบ 5 ล้าน / ตำรวจเร่งแกะรอยกลุ่มคนร้าย คาดมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 6 คน


ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นนางสาว ซาน ฉีเฉียง อายุ 33 ปี (Miss Shan Qi Qiang) พร้อมกับ พี่เขย อายุประมาณ 50 ปี ขับรถยนต์ออกมาจากโรงเรียน และอีกมุมจะเห็นขับออกมาจากนอกรั้ว


ซึ่งเป็นหลักฐานที่ นายหม่า หมิงชุน (MR.MA MINGSHAN) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน นำมาแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าภรรยา พร้อมกับ พี่ชายชาวจีน ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ลักพาตัวไปพร้อมกับ รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร์ร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชายวัย 3 ขวบ ที่โรงเรียน


โดยออกจากโรงเรียนมาได้ไม่ถึง 3 กม. คนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซด์ปาดหน้าบังคับให้จอดรถ จากนั้นคนร้ายได้กระโดดขึ้นรถของภรรยา และ ขับพาไปทั้งคนและรถ / ต่อมา คนร้ายได้ใช้ แอพพลิเคชั่น วี แชท โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวานนี้(20 มี.ค.) ที่บริเวณภายในซอยพรประภานิมิต 21 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


หลังจากเข้าแจ้งความ ตำรวจ เข้ามาดักซุ่มอยู่ภายในบ้านนายหม่า โดยมีนายหม่รออยู่ด้วย หากคนร้ายเข้ามาเอาเงินจำนวนดังกล่าว ก็พร้อมจับกุม แต่เหมือนคนร้ายจะรู้ตัว ได้นัดเปลี่ยนสถานที่อยู่ตลอดเวลา


ต่อมาตำรวจ ติดตามไปเจอรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้า msx สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายนำมาปาดหน้ารถยนต์ของภรรยา นายหม่า ก่อนจะขึ้นรถพาทั้ง 2 ไป / โดยมี พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.15 น.(20 มี.ค.) ตนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องเอะอะโวยวาย และเสียงหมาในบ้านเห่าเสียงดัง จึงเดินไปดู ก็เห็นรถยนต์ สีดำ โดยมีผู้ชายเดินอ้อมมาทางประตูด้านคนขับ แล้วขึ้นรถขับออกไป โดยทิ้งรถมอเตอร์ไซด์เอาไว้


กระทั่งตอน 2 ทุ่ม(20 มี.ค.) ตำรวจพบรถยนต์ ซึ่งเป็นรถของตัวประกัน ถูกจอดทิ้งไว้ในป่า ใกล้กับถนนสายมอเตอร์เวย์สาย 7 (พัทยา-กรุงเทพฯ) หมู่บ้านโป่งบ้านล่าง อ.บางละมุง ทางตำรวจได้เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อใช้ในการหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ โดยมีพยานเห็นว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาจอดตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 09.30 น.


ขณะเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจยังได้เชิญตัว นายหม่า มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ด้วยความเป็นห่วงภรรยา และ พี่ชาย จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงโอนเงิน ผ่านกระเป๋าตังค์คริปโต เป็นสกุลเงินลิจิตอล ให้ไปจำนวนกว่า 200,000 หยวน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 970,000 บาท) จนตำรวจต้องสั่งให้หยุดระงับการโอนเงิน เนื่องจาก เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะได้ใจ คิดว่าผู้เสียหายมีเงิน และจะขู่ให้โอนเงินตลอดเวลา


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เมื่อเช้าที่ผ่านมา(21มี.ค.) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ นำทีมพนักงานสอบสวน เร่งสอบปากคำ นายหม่า และเพื่อนชาวจีน เพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลเชื่อมโยง


นอกจากนี้ตำรวจชุดสืบสวน ยังมีการกระจายกำลังเร่งติดตามกลุ่มคนร้าย โดยเน้นตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ รถที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงการเช็คสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โดยล่าสุดพบรถยนต์ ต้องสงสัยแล้ว เป็นมิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ ที่ใช้ในการพาตัวประกันหลบหนี โดยขับมุ่งหน้าไปทางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7


ส่วนรถมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ในการก่อเหตุ พบว่าไปซื้อมาในราคา 14,000 บาท เพื่อมาก่อเหตุนี้โดยเฉพาะ / ส่วนตัวประกันทั้ง 2 ได้ขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่ตำรวจยังคงแกะรอยหาจุดซ่อนตัวของตัวประกัน


โดยสันนิษฐานว่า คนร้าย แบ่งหน้าที่กันทำงานเป็น 2 ทีม โดยทีมแรกอยู่กับที่ เพื่อควบคุมตัวประกันอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง / ส่วนทีมที่ 2 ทำหน้าที่สับขาหลอก ขับรถวนไปมาในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้ตำรวจสับสนในการจับสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งนี้ขอเวลาตำรวจทำงานก่อน เชื่อว่าจะสรุปคดีนี้ให้ได้โดยเร็วนี้


อีกด้าน ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากพยานว่า บริเวณปากซอยพรประภานิมิตร21 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาน 1.5 กิโลเมตร เป็นจุดที่คนร้ายใช้ดักรอเฝ้าดูเหยื่อ และเตรียมตัวลงมือก่อเหตุ โดยพบรถยนต์ต้องสงสัย มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ภายในรถมีชายชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายชาวจีนจำนวน 5-6 คน มาจอดรถติดเครื่องยนต์เป็นเวลาหลายชั่วโมงจนผิดสังเกต ซึ่งเริ่มพบเห็นตั้งแต่ช่วงเย็นวันศุกร์(17 มี.ค.) และมาทุกวัน จนกระทั่งวันเกิดเหตุ(20 มี.ค.) มาจอดตั้งแต่ช่วงเช้าประมาน 07.00 น. และมีรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า msx สีดำ มาจอดเพิ่มอีก 1 คัน อีกทั้งพบว่า กลุ่มคนต้องสงสัย มีการสวมหมวกใส่แมสปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือ (ลักษณะเป็นถุงมือผ้าสีขาว) จากนั้นเหมือนมีสัญญาณบางอย่าง รถยนต์และรถมอเตอร์ไซด์ ได้เร่งเครื่องขับออกไปอย่างรวดเร็ว จนมาทราบจากตำรวจภายหลังว่า เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวจีนดังกล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vvHD7mlr8Bc

คุณอาจสนใจ

Related News