สังคม

บุกช่วย นศ.ปี 1 ถูกแก๊งคอลฯ หลอกถ่ายคลิปลักพาตัว เรียกค่าไถ่พ่อแม่ ขู่ขายอวัยวะ

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2567

17 views

บุกช่วยเหยื่อนักศึกษา โดนแก็งคอลเซนเตอร์ข่มขู่เงินหลักล้าน เผยคลิปเสียงข่มขู่ผู้ปกครอง จะเอาอวัยวะลูกไปขาย 

กรณี นศ.ชาย ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.สกลนคร ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกอุบายลักพาตัว แล้วหลอกให้ผู้ปกครองโอนเงิน 300,000 บาท ไปให้ โดยให้น้อง นศ.ไปเก็บตัวที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อ 20 สิงหาคม 2567 และให้น้อง นศ.จับตัวเองมัดไว้เพื่อสร้างภาพว่าถูกจับตัว ซึ่งพ่อ แม่ ผู้ปกครองได้เห็นลูกตกอยู่ในสภาพนั้นก็ตกใจ จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลและภาพวงจรปิดหาบบแสก็พบว่า นศ.ปั่นรถจักรยานออกจากหอพักในมหาวิทยาลัยแล้ว ก่อนจะทราบต่อมาว่า นศ.พักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งเพียงคนเดียว จึงได้เข้าช่วยเหลือ 


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เวลา 14.00 น. ผู้ปกครองของนายเอ ได้พาลูกชายเข้าแจ้งความและให้ปากคำที่สภ.ขมิ้น โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมสังเกตุการณ์ด้วย โดยการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้คลิปเสียงของพ่อของน้องเอ ขณะพูดคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในลักษณะข่มขู่เพื่อเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัวลูกชาย ไม่เช่นนั้นจะทำร้าย โดยฝั่งมิจฉาชีพถามว่า "อยากได้ลูกมึงคืนไหม เมื่อไหร่จะโอนเงินมา ไม่อย่างงั้นจะส่งอวัยวะขึ้นเรือไปขาย คนจีนรอซื้ออยู่นะ" ซึ่งพ่อพยายามจะอ้อนวอน แต่ปลายสายระบุว่าให้โอนเงินเท่านั้น เท่านี้ โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 10 นาที


พ.ต.อ.กฤศกร เชื้อสิงห์ ผกก.สภ.ขมิ้น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เด็กไม่ได้กุเรื่องขึ้นมาเอง ต้องยอมรับว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้เก่ง มีความสามารถบังคับให้เด็กถ่ายภาพตนเองอยู่ในสภาพที่ถูกทำร้าย เพื่อที่จะส่งไปหลอกเอาเงินจากผู้ปกครอง คดีแบบนี้มีตัวอย่างมาแล้วหลายที่และตกเป็นเหยื่อมาแล้ว ซึ่งตนได้วางแผนที่จะนำตำรวจไซเบอร์เข้ามาทำการปฐมนิเทศน์เด็ก นศ.ขั้นปีที่ 1 ให้ระวังในเรื่องพวกนี้ เตือนให้สังเกตุเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาหาเรา พอเราโทรกลับแต่ไม่รับ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lSfIHMbtBiQ


คุณอาจสนใจ

Related News