สังคม

'ปรเมศวร์' เห็นต่าง เชื่อเด็ก 8 เดือนยังไม่ตาย แม่เด็กให้การพิรุธ ชี้ตร.รีบแจ้งข้อหาหวังปิดคดี

โดย parichat_p

28 ก.พ. 2566

170 views

อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน เชื่อ เด็กวัย 8 เดือนยังมีชีวิต แต่ตำรวจเร่งรัดตั้งข้อหาแม่เด็กและปิดคดีเร็วเกินไป ขอให้รอความจริงปรากฎก่อน


นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน เปิดเผยถึงกรณีแม่เด็กอายุ 8 เดือน รับสารภาพว่า ทำให้ลูกเสียชีวิต และได้เอาร่างไปทิ้งในคลองใกล้บ้านว่า ส่วนตัวเชื่อว่า เด็กยังมีชีวิต โดยมีบุคคลอื่นมารับตัวไปแล้ว และให้ค่าตอบแทนกับแม่เด็ก เพราะสิ่งที่แม่เด็กพูดทำให้น่าเชื่อว่าเด็กยังมีชีวิตมากกว่าจะเสียชีวิตแล้ว


ส่วนคำรับสารภาพของแม่เด็กรับฟังไม่ได้ เพราะหากตำรวจมีพยานหลักฐานอื่น ก็คงจะมีการนำมาแสดงแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจรู้ได้อย่างไรว่าแม่เด็กกระทำการโดยประมาท และการที่เด็กสูญหาย มีหลักฐานอื่นสนับสนุนหรือไม่


ทั้งนี้เชื่อว่าแม่เด็กเป็นคนฉลาด ที่ต้องการจบคดีทั้งหมด โดยมีความรู้ว่า หากหาตัวเด็ก หรือ ศพ ไม่เจอ ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ และการที่ตำรวจตั้งข้อหากับแม่ของเด็กเป็นการด่วนสรุปเกินไปและไม่รอบคอบ


เพราะเด็กวัย 8 เดือน ถือเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการตั้งข้อกล่าวหา จึงเชื่อว่า ตำรวจต้องการปิดคดีโดยเร็วภายใต้ความกดดัน แต่หากวันใดพบว่า เด็กวัย 8 เดือนยังมีชีวิต ตำรวจจะต้องถูกดำเนินคดี กรณีตั้งข้อหาเกินกว่าความเป็นจริง


ดังนั้น ตำรวจควรทำงานให้รอบคอบ หรือ รวบรวมหลักฐานให้สมบูรณ์ เช่น ตรวจสอบไทม์ไลน์ของแม่เด็กว่าเกิดเหตุการณ์ใดบ้าง โดยเฉพาะ พยานแวดล้อม หรือการติดต่อทางโทรศัพท์กับบุคคลอื่น รวมทั้ง บริเวณพื้นที่เกิดเหตุ จึงอยากให้รอความจริงปรากฏ อย่าเพิ่งเชื่อแม่เด็กทั้งหมด และฝากถึงผู้ที่นำตัวเด็ก 8 เดือนไป นำมาคืน เพื่อให้ความจริงคลี่คลาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mPz0_69nk00

คุณอาจสนใจ

Related News