สังคม

พรุ่งนี้! จนท.เตรียมนำหมูจำลองเหตุการณ์ แม่เด็ก 8 เดือน โยนลูกทิ้งลงน้ำ

โดย parichat_p

28 ก.พ. 2566

53 views

วันนี้มีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จัดชุดมัจฉานุ ร่วมภารกิจการค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือน โดยขยายพื้นที่การค้นหามาทางแม่น้ำท่าจีน จากเมื่อวานที่ค้นหาบริเวณคลองท่อ ที่เชื่อมกับแม่น้ำท่าจีน แต่ยังไม่พบ


ในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจน้ำ 8 นาย นำเรือท้องแบน1 ลำ พร้อมอุปกรณ์ใต้ดำ โดยเริ่มค้นหาริมตลิ่ง เพื่อหาหลักฐาน ทั้งเสื้อผ้า และร่างเด็ก แต่จากการค้นหาไม่พบพยานหลักฐานใดเลย นอกจากเศษปฏิกูล ช่วงหนึ่งของการค้นหา เจ้าหน้าที่ไปพบกระสอบทรายต้องสงสัยภายในมีวัสดุบางอย่างทรงกลม แข็งๆ แต่พอนำขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นลูกตาล ที่เน่าเเล้ว


ขณะที่เจ้าหน้าที่และนายประกอบ ศิลารัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.หินมูล ลุยค้นหาบริเวณบ่อดอกจอก ที่มีความลึกประมาณ 1.6 เมตร กว้าง 10 เมตร ยาว 200 เมตร// ริมถนนหน้าหมู่บ้านคลองท่อ // เป็นการลงค้นหาสแกนในบ่อ และคนเดินลุยในบ่อ และใช้ไม้ลวก เดินจิ้ม หากพบวัตถุต้องสงสัยก็จะหยิบขึ้นมาตรวจสอบ


การค้นหาจุดนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านรายหนึ่งให้เบาะแส ว่าอยากให้ค้นหาบริเวณนี้ เป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือได้ และจากการสังเกตพบของตัวเองพบว่า บริเวณบ่อแห่งนี้ มีดอกจอกปกคลุมอยู่จำนวนมาก หากมีวัตถุใดตกลง ดอกจอกก็จะกลับมาปกคลุมไว้เหมือนเดิมทำให้ไม่เห็นผิวน้ำ


ขณะที่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ได้นำซากหมู 1 ตัวที่มีน้ำหนักประมาณ 9-10 กิโลกรัม ที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกับเด็กชายวัย 8 เดือน ซึ่งตำรวจนำมาเตรียมใช้จำลอง ตามคำกล่าวอ้างของแม่เด็ก ที่บอกว่านำลูกมาวางไว้ที่ริมน้ำ


โดยพันตำรวจเอก สุธี วรรณสูตร ผู้กำกับการ สภ.บางหลวง เปิดเผยว่า วันนี้จะยังคงเดินหน้าภารกิจค้นหาร่างน้องวัย 8 เดือนอย่างต่อเนื่องตามแผนเดิม โดยจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง ตำรวจน้ำ และกู้ภัย รวมถึงจะนำเอาหมูเป็นตัวน้ำหนักเท่ากับร่างน้องวัย 8 เดือน ประมาณ 9 กิโลกรัม มาจำลองโยนลงแม่น้ำ โดยได้ประสานกับตำรวจน้ำจะใช้จุดที่เกิดเหตุ ทำให้เหมือนสถานการณ์จริงมากที่สุด เพื่อดูทิศทางการลอยว่าจะไปทางไหน เพื่อให้กำหนดทิศทางในการค้นหาที่ชัดเจน


ส่วนจะจำลองในเวลาใด ยังไม่เปิดเผย ขอดูช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลงก่อน ซึ่งต้องพิจารณาให้ใกล้เคียงกับช่วงเวลาเดียวกับวันที่เกิดเหตุคือประมาณตี 5 เพื่อให้ใกล้เคียงกับช่วงที่เกิดเหตุตามคำกล่าวอ้างของแม่เด็ก


ทั้งนี้ยอมรับว่า สภาพแวดล้อมในคลอง ทั้งการลอกคลอง เก็บผักตบ ที่เปลี่ยนไปจากวันเกิดเหตุ อาจจะมีผลต่อการจำลองบ้างเล็กน้อย ส่วนการค้นหาจะเจอร่างหรือไม่ จะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการสืบสวนสอบสวน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cnrS7vu-_Z8

คุณอาจสนใจ

Related News