สังคม

ศาลเยาวชนฯ ปล่อยตัว-คืนประกัน 'แม่เด็ก 8 เดือน' หลังอัยการส่งสำนวนสั่งฟ้องไม่ทัน

โดย chiwatthanai_t

29 พ.ค. 2566

1.1K views

ศาลเยาวชนและครอบครัว ปล่อยตัวและคืนเงินประกัน ให้เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ที่จับลูกชายอายุ 8 เดือนโยนทิ้งน้ำ หลังอัยการส่งสำนวนสั่งฟ้องไม่ทัน โดยอัยการได้สั่งสอบเพิ่มอีก 5 ประเด็น นัดอีกครั้งใน 25 ก.ค. 


วันนี้ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม นัดผัดฟ้อง คดีที่เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี จับลูกชายของตัวเอง อายุเพียง 8 เดือน โยนทิ้งลงแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หลังอ้างว่าทำลูกหล่นในห้องน้ำ ที่บ้านของสามี จากนั้นกลัวความผิด เลยนำร่างของลูกไปโยนทิ้งน้ำ มาถึงวันนี้คดีผ่านไปแล้วกว่า 4 เดือน หลังตำรวจ สภ.บางหลวง สรุปสำนวนส่งฟ้อง ล่าสุดศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม นัดผัดฟ้อง ในเวลา 9 นาฬิกา


เมื่อถึงเวลานัด มูลนิธิวิน วิน พาเยาวชนหญิง และพ่อ เดินทางมาถึงศาล เข้าไปเซนชื่อรับเลื่อนนัด จากนั้นเดินเรื่องขอรับเงินประกัน 9,000 บาทคืน โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน เผยว่า วันนี้เดินทางมาตามกำหนดของศาล แต่เพิ่งจะได้รับแจ้งว่า อัยการไม่ได้ส่งสำนวนสั่งฟ้อง ทำให้ตอนนี้ เกินกำหนด 90 วัน ในการผัดฟ้อง ที่เยาวชนหญิงจะอยู่ในความดูแลของศาล จึงต้องเดินเรื่องขอเงินประกันคืน ปล่อยตัวเป็นอิสระ หลังจากนี้จึงไม่ต้องเข้ามารายงานตัว และไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขใดๆของศาล


ส่วนสาเหตุ ที่อัยการเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม ไมีสามารถส่งสำนวนสั่งฟ้องได้ตามกำหนด เนื่องจาก อัยการได้สั่งสอบเพิ่มเติม 5 ประเด็น โดยพนักงานสอบสวน จะส่งกลับไปให้อัยการ ภายในศุกร์ นี้ จากนั้นอัยการ จะตั้งเป็นรูปคณะ เพื่อส่งให้อธิบดีอัยการ ภาค 7 วินิจฉัยและสั่งการ เนื่องจากมองว่า เป็นคดีที่น่าสนใจ และมีความสลับซับซ้อน โดยได้นัดอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ค.66 เวลา 09:00 น. เพื่อพิจารณาว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News