สังคม

ตร.จ่อเชิญลูกชาย-ลูกสะใภ้ 'เฮียหมู' มาสอบสวน หากไม่มาแสดงตนจะออกหมายเรียก

โดย parichat_p

14 ก.พ. 2566

170 views

ตำรวจวอนลูกชาย "เฮียหมู" ออกมาพูดความจริงต่อสังคม เผยผลตรวจบ้านตรงกับคำให้การ "เฮียหมู" รอผลตรวจที่เกิดเหตุ 1-2 วัน พร้อมส่งเฮียหมูตรวจร่างกายเพิ่ม เผยฝ่ายลูกสะใภ้+พ่อแม่ยังไม่มีใครติดต่อให้ปากคำ


ความคืบหน้าคดี "เฮียหมู" วัย 67 ปี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ถูกลูกชาย ลูกสะใภ้ และพ่อแม่ของลูกสะใภ้กักขัง ทำร้าย และทำการยักย้ายถ่ายโอนเงินสดกว่า 65 ล้านบาท หลังจาก พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา นำหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา นำกำลังเข้าค้นเก็บหลักฐานภายในบ้านพ่อแม่ของลูกสะใภ้ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้


พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวถึงผลการตรวจค้นวานนี้ว่า จากการเข้าตรวจค้น เชื่อว่าเฮียหมูมาอยู่ที่บ้านหลังนี้จริง ตามคำให้การและชี้จุดต่างๆ ได้ตรงกับข้อมูลที่ให้การมาก่อนหน้านี้ จึงเข้าข่ายในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังตามพยานที่ระบุ ส่วนประเด็นเรื่องการฆาตกรรมภรรยาเฮียหมูนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐานในหลายๆส่วน ทั้งนิติวิทยาศาตร์ พยานแวดล้อม พยานบุคคล เส้นทางทางการเงินและ ต้องเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาทำการสอบสวนในฐานะพยานก่อน ซึ่งหากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชี้ชัดหรือสามารถระบุตัวตนได้ ก็จะขยายผลเป็นถึงเหตุฆาตกรรมที่เฮียหมูสงสัย เบื้องต้นได้ให้พฐ. เก็บหลักฐานทั้งหมดนำไปตรวจสอบแล้ว


พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวอีกว่า ขึ้นตอนหลังจากนี้จะเชิญตัวลูกชาย ลูกสะใภ้ และพ่อแม่ของลูกสะใภ้ มาสอบสวน หากไม่มาแสดงตนก็จะต้องออกหมายเรียก สุดท้ายหากไม่มาก็คงต้องขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม


ส่วนความคืบหน้าทางคดีในเช้าวันนี้ พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนพาเฮียหมูไปตรวจร่างกาย ตรวจบาดแผล เพื่อเป็นเป็นหลักฐาน ที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมออกหมายเรียกพยานกว่า 10 ปากเข้าให้ปากคำเพื่อเติมเพื่อรวบรวมข้อมูล ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลภายในบ้านได้ว่ามีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับคดีนี้ได้อย่างไร และอยากให้ลูกชายของเฮียหมูออกมาพูดหรือชี้แจงให้ตำรวจหรือสื่อมวลชนทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


ส่วนหลักฐานที่เข้าตรวจเก็บในจุดเกิดเหตุที่อ้างว่าเป็นจุดที่กักขังเอาไว้ก็ต้องรอผล 1-2 วัน และยังมีหลักฐานอย่างอื่นอีกที่ใช้ระยะเวลาในการตรวจ โดยทางตำรวจไม่สามารถจะบอกได้ว่าทั้งบ้านมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะบางคนอาจจะไม่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งตอนนี้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหายังไม่มีใครออกพูดอะไรและยังไม่สามารถติดต่อใครได้เลย ทำให้ต้องรอการสอบสวนจากอีกฝ่ายก่อนถึงจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทางตำรวจเองก็พยายามหาทางติดต่อครอบครัวที่ถูกกล่าวหาอยู่และตัวของลูกชายเฮียหมูด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZmCsLp8MhmU

คุณอาจสนใจ

Related News