สังคม

คุม 6 ตร.รีดไถกลุ่มดาราสาวไต้หวัน ฝากขัง-ค้านประกัน

โดย panwilai_c

2 ก.พ. 2566

135 views

ความคืบหน้ากรณีดาราสาวชาวไต้หวันพร้อมเพื่อนชาวสิงคโปร์โดนตำรวจ สน.ห้วยขวางตั้งด่านรีดเงิน 27,000 บาท วันนี้พนักงานสอบสวนนำตัวทั้ง 6 คน ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว เบื้องต้นศาลรับฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัว แต่ญาติลุ้นยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว



ประมาณบ่ายโมง 50 นาที ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 คุมตัว ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม / ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรอำนวยการ / ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา / สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส / สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง และสิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม มาขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก โดยนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนขึ้นรถผู้ต้องหา 2 คัน และคันละ 3 คน แต่ละคนเมื่อมาถึงก็ก้มหน้าเดินขึ้นศาลทันที



ทั้ง 6 คน ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 1 แสน ถึง 4 แสนบาท หรือ ประหารชีวิต และมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว



พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ทั้ง 6 คนยังคงให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนา เชื่อว่าจะเอาผิดผู้ต้องหาได้ ซึ่งศาลใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง พิจารณาคำร้องอนุญาตให้ฝากขังได้ และไม่อนุญาตให้ประกันตัวตำรวจทั้ง 6 นาย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและกลัวยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นไปตามคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวที่ทางพนักงานสอบสวนแนบท้ายไว้ โดยให้ฝากขังผัดแรก 12 วัน ขณะที่ญาติอยู่ระหว่างเตรียมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ 1 ใน 6 ผู้ต้องหา ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ว่า ลูกความยังให้การปฏิเสธ เพราะรับไม่ได้ที่ถูกแจ้งข้อหาหนักแบบนี้ จากการสอบถามเจ้าตัวยังยืนว่าไม่ได้กระทำการตามที่ถูกกล่าวหา โดยอ้างว่าในวันดังกล่าวเขาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ มีหลักฐานชัดเจน พร้อมนำไปต่อสู้ในชั้นศาล แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ติดกล้องคอมแบคคาเมร่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X1_K-NhQs0E

คุณอาจสนใจ

Related News