อาชญากรรม

6 ตร.รีดไถเงินดาราสาวไต้หวันคอตกเข้าคุก ศาลให้ฝากขัง หวั่นยุ่งหลักฐาน

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2566

167 views

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังจากเข้าฟังการพิจารณาฝากขัง 6 ตำรวจผู้ต้องหาคดีรีดไถ่ดาราสาวชาวไต้หวันต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางว่า ศาลพิจารณาให้ฝากขังตำรวจทั้ง 6 นาย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและกลัวยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นไปตามคำร้องขอคัดค้านการปล่อยตัวที่ทางพนักงานสอบสวนแนบท้ายไว้ โดยให้ฝากขังผลัดแรก 12 วัน ทั้งนี้หากญาติจะยื่นประกันตัวผู้ต้องหาก็เป็นสิทธิของทางญาติ ซึ่งต้องขึ้นกับการพิจารณาของศาลอีกครั้ง หากไม่ให้ประกันตัวก็จะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป



ทั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุอีกว่า ยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานที่ครบถ้วนและแน่นหนาพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหาได้ แม้ตำรวจทั้ง 6 นายยังคงให้การปฏิเสธก็ตาม ส่วนจะมีผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจนอกเหนือจากอีก 6 นายนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนก่อน นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอขอบคุณคุณสกาย ชาวสิงคโปร์ที่ให้ความร่วมมือกับทางตำรวจไทยดีมากและให้ข้อมูลแก่พนักงานสอบสวนอย่างครบถ้วนอันเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี



ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายโดยเฉพาะการตั้งด่านหลังจากนี้ว่า ขอให้คดีนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและหากพบว่ามีกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้นแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News