สังคม

"พ.จ.อ.นัทธี" เล่านาทีชีวิต หลังลอยคอกลางทะเลนาน 14 ชม. เชื่อรอดมาได้เพราะชูชีพ

โดย parichat_p

20 ธ.ค. 2565

435 views

เปิดใจพันจ่าเอกนัทธี ผู้รอดชีวิตรายที่ 75 ที่ถูกช่วยเหลือมาเมื่อวานนี้ หลังลอยคอกลางทะเลเดียวดายนานร่วม 14 ชั่วโมง เจ้าตัวเผยคิดอย่างเดียวตายไม่ได้ นึกถึงบารมีของแม่


พันจ่าเอก นัทธี นาคมณี (นาค-มณี) ผู้รอดชีวิต เปิดใจถึงวินาทีที่เกาะชูชีพ ลอยคออยู่นาน 14 ชั่วโมงกลางทะเล เล่าว่าหลังสละเรือตนไปเกาะรวมกลุ่มกับเพื่อน โดยตนเองสวมเสื้อชูชีพ ตอนนั้นมีคลื่นลูกใหญ่ซัดมา ทำให้หมดแรง แขนหลุดจากกลุ่มเพื่อน ลอยคอตามคลื่นอยู่เพียงลำพัง มองไม่เห็นใครเพราะเริ่มมืด น้ำเย็น และมีคลื่นแรงเป็นระยะ นาทีคิดอย่างเดียวตายไม่ได้ เพราะต้องดูแลแม่ และนึกถึงเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์



ตอนนั้นมั่นใจว่าทางกองทัพเรือ จะช่วยเหลือตนเองได้แน่นอน จึงพยามเซฟแรง และปล่อยไหลไปตามคลื่น ตลอดระยะเวลาต้องเปลี่ยนอิริยาบถตลอด โดยถอดชูชีพมากอดไว้ จนถึงเช้าเริ่มมีแสงสว่าง ก็เห็นเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน พยามเป่านกหวีดส่งสัญญาณ แต่เฮลิคอปเตอร์ไม่เห็น กระทั่งช่วงสาย เรือหลวงกระบุรี แล่นมาใกล้ จึงโบกมือส่งสัญญาณ และเป่านกหวีด จึงมีคนมาช่วยขึ้นมา


พ.จ.อ.นัทธี บอกว่าตนเองห้อยพระเครื่องหลวงปู่ศรี มาประมาณ 1 ปี แต่ตนเชื่อว่าที่รอดมาได้ เพราะชูชีพ อยากจะเอาชูชีพกลับไว้เป็นที่ระลึก


ในภาพรวม ผู้รอดชีวิตที่ก่อนหน้านี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้มีการลำเลียงพลทหารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 8 นายที่เหลือ ไปยังกองบิน 5 เพื่อส่งตัวกลับไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News