สังคม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งแก้แล้ว ถนนตีเส้นจราจรแปลก ทำสับสน ชี้พรุ่งนี้เสร็จ

โดย panwilai_c

8 ธ.ค. 2565

131 views

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งแก้ไขแล้ว ถนนเชื่อมสองหมู่บ้าน ทำคนสัญจร งง เป็นแถว ขับขี่ผ่านช่วงรอยต่อเจอความกว้างไม่เท่ากัน แถมตีเส้นแบ่งช่องจราจรไม่ตรง เหมือนภาพตัดต่อ



กรณีสื่อโซเชียลระบุถึงถนนสายหนึ่ง ในพื้นที่บ้านท้องฝาย หมู่ที่ 2 ตำบลริมเหนือ เชื่อมต่อกับบ้านร้องเกิด หมู่ที่ 7 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกมีความกว้าง 7 เมตร ขณะที่มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกมีความกว้าง 6 เมตร อีกทั้งการตีเส้นกึ่งกลางถนนไม่ตรงกัน ส่งผลให้รถที่สัญจรไปมาต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพราะความกว้างของถนนไม่เท่ากัน และต้องเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้ผู้ที่ไม่ชินเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก



ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทาง อบจ.เชียงใหม่ แก้ไขปรับปรุงตีเส้นถนนสายดังกล่าวโดยด่วนแล้ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการแก้ไขปรับปรุงแล้ว โดยจะทำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า ตั้งแต่เช้ามีเจ้าหน้าที่จากกองช่างฯ ได้มาทำการปรับปรุงถนนในช่วงดังกล่าวโดยทำการขยายผิวจราจรออกไปอีกประมาณ 1.5 เมตร เป็นระยะทางประมาณ 50 เมตร พร้อมทั้งมีการลอกสีเส้นจราจรทางด้านฝั่งตะวันตกออก หลังจากขยายผิวจราจรเสร็จ แล้ว คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถตีเส้นเหลืองกลางถนนให้เป็นเส้นเดียวกันได้



ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า รู้สึกดีใจหลังจากที่ถนนเส้นนี้ตกเป็นข่าวได้เพียงหนึ่งวัน ก็ได้รับการแก้ไขทันที แต่ถ้าจะให้ดีก็อยากให้จัดสรรงบประมาณมาทำการขยายช่องทางจราจรให้แล้วเสร็จไปตลอดทั้งสาย พร้อมกันนี้พวกตนอยากฝากขอบคุณผู้ว่าฯ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่แก้ไขปัญหาให้อย่างรวดเร็ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mWp2wySO9mk

คุณอาจสนใจ

Related News