สังคม

คลัสเตอร์สถานบันเทิงเชียงใหม่ สะสมแล้วกว่า 600 ราย ผู้ว่าฯ สั่งปูพรมตรวจเชิงรุก ATK

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

30 views

สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์ร้านอาหารสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากร้านอาหาร 11 แห่งในเมืองเชียงใหม่ รวมสะสมแล้ว 601 ราย


พบผู้ป่วยมากที่สุดจากคลัสเตอร์ร้านลีฟวิ่งแมชชีน จำนวน 160 ราย รองลงมาคือร้านฮอมบาร์ 109 ราย โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เริ่มลดลงจากช่วงหลังปีใหม่ ที่มีผู้ป่วยทะลุเกือบ 400 ราย


เนื่องจากทางจังหวัดใช้มาตรการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก จึงทำให้การนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบได้อย่างรวดเร็ว การแพร่ระบาดจึงอยู่ในวงจำกัด ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่ยังมีเพิ่มเติมในทุกวันนั้น ก็พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่สมัครใจกักตัวและสังเกตตัวเองที่บ้าน ส่วนพื้นที่แยกกักตัวในชุมชน หรือ CI ทางจังหวัด ได้มีการสั่งการและกำชับให้จัดตั้งในทุกอำเภออยู่แล้ว โดยมีจำนวนเตียงเพียงพอและสามารถรองรับผู้ป่วยได้ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งโรงพยาบาลสนามอีก สำหรับวันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จากการตรวจ RT PCR เพิ่ม 195 ราย ส่วนผู้ที่เข้ารับการตรวจ ATK จากทั้งหมดวันนี้ 29266 ราย พบผลเป็นบวก 488 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News