สังคม

ฝุ่นพิษเชียงใหม่ยังน่าห่วง ผู้ว่าฯ ขยายเวลา WFH เพิ่ม 2 วัน เสาร์-อาทิตย์

โดย panwilai_c

8 เม.ย. 2566

30 views

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกประกาศสั่งขยายเวลา Work from Home เพิ่มอีก 2 วัน ช่วงเสาร์-อาทิตย์ หวั่นประชาชนได้รับผลกระทบสุขภาพ



จากสภาพอากาศในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ท้องฟ้าในตัวเมืองยังคงถูกปกคลุมด้วยหมอกควันไฟป่าหนาแน่น ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นขุ่นมัว ทำให้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ลงนามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง มาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองเกินค่ามาตรบานต่อเนื่อง ฉบับที่ 2 ขยายเวลา Work from Home เพิ่มอีก 2 วัน หลังจากที่เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ได้ออกประกาศให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งจัดระบบการทำงานที่บ้าน และขอประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านเมื่อวานที่ผ่านมา



ส่วนกรณีที่เครือข่ายประชาชนเชียงใหม่ และอีกหลากหลายเครือข่าย ร่วมกันรณรงค์เชิญชวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่น หลังจากที่ต้องเผชิญปัญหามาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว



โดยให้ร่วมกันลงชื่อเพื่อยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ, แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง, พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้มีการปฏิบัติการตามกฎหมายและนโยบายที่ได้มีการจัดทำไว้ เพื่อลดทอนความรุนแรงของสถานกาณณ์ฝุ่นที่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้ โดยล่าสุดได้ขยายเวลาลงชื่อผู้สนับสนุนถึงวันที่ 9 เม.ย.นี้ ลงชื่อได้ที่ คณะนิติเศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายชื่อทั้งหมดจะรวบรวมเพื่อนำไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 10 เม.ย.นี้



ขณะที่โลกโซเชียล มีการเผยภาพที่ถ่ายจากบนเครื่องบิน ตั้งแต่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จนเครื่องขึ้น และอยู่บนท้องฟ้าเหนือเมืองเชียงใหม่ พบว่าฝุ่นควันหนาแน่น ท้องฟ้ากลายเป็นสีเทา และพอขึ้นไปในระดับความสูงก็พบว่าฝุ่นควันกับอากาศด้านบนถูกแบ่งชั้นกันอย่างชัดเจน ด่านล่างถูกหมอกควันสีเทาปกคลุมเป็นผืนกว้าง แบ่งชั้นกับอากาศที่สดใสที่อยู่ด้านบนอย่างชัดเจน


https://youtu.be/0xP1G2if5GA

คุณอาจสนใจ

Related News