สังคม

ครูยุ่นอ่วม! เจอเพิ่ม 2 ข้อหาหนักค้ามนุษย์ เผย เสียใจ แต่ขอสู้คดีต่อ

โดย panwilai_c

2 ธ.ค. 2565

60 views

ครูยุ่นอ่วม ถูกตำรวจแจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ คือบังคับใช้แรงงานเด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี และใช้แรงงานเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ด้านเจ้าตัวให้การปฏิเสธ



เมื่อเช้านี้ (10.00 น.) นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น อดีต สว.สมุทรสงคราม เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปิยะชัย มั่นคง รองผู้กำกับ สภ.อัมพวา เพื่อมารับทราบข้อหาค้ามนุษย์เพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ได้ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กในมูลนิธิฯ ไปแล้ว 1 ข้อหา โดยมีนายแก้วสรร อติโพธิ ประธานมูลนิธิคุ้มครองเด็ก เเละทนายความครูยุ่น โดยทั้ง 3 เข้าให้ปากคำ และไม่อนุญาตให้สื่อเข้ารับฟัง



แต่ก่อนเข้าห้องสอบสวน ครูยุ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนคาดไม่ถึงว่าจะถูกกล่าวหาในคดีค้ามนุษย์ เพราะในชีวิตตนทำงานเกี่ยวกับคน และถือมากเรื่องสิทธิของชาวบ้าน ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ตนยืนยันได้ว่า สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่ที่กักกันแน่นอน ตนอาจรู้สึกเข็ด แต่งานที่เกี่ยวกับสังคมก็คงทำต่อไป ส่วนที่ถามว่าการถูกแจ้งข้อหาค้ามนุษย์เป็นการกลั่นแกล้งไหม ตนเรียนว่า เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่เขาต้องทำ



นายแก้วสรร อติโพธิ กล่าวว่า ตนเป็นประธานมูลนิธิคุ้มครอง มากว่า 10 ปี ถ้าเห็นเด็กถูกบังคับ ขู่เข็น คงไม่ยอม ส่วนรีสอร์ทที่ถูกกล่าวหาว่านำเด็กไปใช้แรงงาน ตนเคยเข้าไปบ่อยครั้งก็เห็นเด็กๆ มีความสุขดี ตนไม่เข้าใจที่หาว่าบังคับเด็กอย่างไร แต่ถ้าครูยุ่นจะผิดจริง ก็คือผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กว่า ลงโทษเด็กเกินสมควรหรือไม่ โทษแรงขนาดไหนก็ว่ากันไปตามนั้น แต่มากล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเกินไป



ทั้งนี้หลังสอบปากคำครูยุ่นแล้ว ตำรวจแจ้งเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา คือ บังคับใช้แรงานเด็ก อายุไม่เกิน 15 ปี และใช้แรงงานเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ กรณีนำเด็กไปทำงานที่รีสอร์ต หลังจากก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กไปแล้ว 1 ข้อหา ซึ่งครูยุ่นให้การปฏิเสธทุกข้อหา และพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องประกัน เนื่องจากเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TuDA22s4Z_Q

คุณอาจสนใจ

Related News