สังคม

เจอแล้ว 10 ขวบพี้กัญชา พบหนีออกจากบ้านพักเด็กพร้อมหมาคู่ใจ จนท.รับตัวกลับ

โดย panwilai_c

2 ธ.ค. 2565

373 views

พบตัวเด็กชายที่พี้กัญชาแล้วบริเวณชายหาดพัทยาแล้ว 1 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ทราบว่า หนีออกมาจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี จึงส่งกลับทันที



นี่เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการเมืองพัทยา เข้าไปพูดคุยกับเด็กชาย ที่ปรากฎในโซเซียล ขณะตรวจดูความเรียบร้อย และพบน้องนอนหลับอยู่ริมชายหาดทราย ตรงข้ามกับปากซอยชายหาด 13/3 ห่างจากจุดเกิดเหตุ(ที่พี้กัญชา) ประมาณ 100 เมตร



เบื้องต้น พบประวัติว่า ด.ช.เอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ เพิ่งหนีออกมาจาก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี



จากนั้น ได้ควบคุมตัวมา ที่ ห้องงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทยา โดยเด็กมีอาการเงียบนิ่ง ไม่ยอมพูดจาใดๆ และได้ขอให้ นำสุนัขคู่ใจมาอยู่ข้างๆ ภายหลังได้สอบสวนกับด.ช.เอ็ม พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ พม.จังหวัดชลบุรีนานกว่า 2 ชม. โดยพยายามพูดคุยถึงสาเหตุการพี้กัญชาและปัญหาครอบครัว ก่อนจะนำเด็กไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลบางละมุง



ด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังควบคุมตัวน้องได้ จึงประสานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบ พร้อมกับส่งตัวน้องกลับไปให้ ศูนย์สงเคราะห์เด็กดูแลต่อ พร้อมกล่าวว่า ปัญหาเด็กแร่ร่อนเมืองพัทยาได้ทำงานและแก้ไข ร่วมกับพม. มาโดยตลอด แต่ด้วยปัญหาสิทธิมนุษยชน และ ข้อกฏหมายบางข้อ จึงยังไม่สามารถจัดการได้เด็ดขาด



ที่ผ่านมา เมื่อจับกุมได้ก็นำไปอบรมวิชาชีพ เข้าไปไม่นานก็หนีกลับออกมาอีก จึงต้องมาทบทวนกันใหม่ในปลายเดือนนี้



ด้านนางสาวรัตนาพร คนรำ นักสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นผู้สอบสวนเด็ก เปิดเผยว่า จากที่พูดคุย น้องไม่ยอมเปิดเผย หรือให้ข้อมูลใดๆ ถึง กัญชา ได้แต่เพียงสอบถามถึง เจ้าใบเตย ลูกสุนัขคู่ใจเท่านั้น พร้อมบอกด้วยว่า ด.ช.เอ็ม อยู่ที่บ้านพักเด็ก เพราะไม่มีพ่อแม่ ครอบครัวดูแล แต่ด้วยปัญหานิสัยและพฤติกรรมของเด็กเอง จึงหลบหนีออกมา วันนี้เมื่อเจอตัวแล้วก็จะรับตัวกลับ ตามพรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qhrgWqSmZn0



คุณอาจสนใจ

Related News