เลือกตั้งและการเมือง

เดือด! 'ราเมศ' สวน 'อนุทิน' กล่าวหาจัดฉากพี้กัญชา ด้าน 'เสี่ยหนู' ลั่นไม่ให้ราคาเด็ก ปชป. ไม่ลดตัวไปตอแยด้วย

โดย thichaphat_d

5 ธ.ค. 2565

15 views

จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวหา นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีการจัดฉากให้ให้คนมาถ่ายรูปเด็กกำลังสูบกัญชาที่ริมชายหาดพัทยา เพื่อต้องการให้มีประเด็นในทางการเมือง คงไม่มีใครปัญญาอ่อนไปจัดฉาก ซื้อบ้องกัญชา มาให้เด็กพี้กัน เพื่อเอามาเป็นประเด็นกันในทางการเมือง นักการเมืองที่ดีที่มีจิตสำนึกไม่มีใครทำกันอย่างแน่นอน แค่คิดก็แย่มาก

ต่อมา นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงว่า กรณีเด็กพี้กัญชา เริ่มต้นมาจากการนำเสนอข่าวมาจากสื่อมวลชน นพ.บัญญัติ ในฐานะ ส.ส.ที่ได้ติดตามเรื่องนี้ก็ได้นำแถลงเพื่อหาทางในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ ภูมิใจไทยต้องหาหลักฐานมาว่า นพ.บัญญัติ จัดฉากอย่างไรทำด้วยวิธีการไหน

ให้เวลา 7 วัน ถ้า 7 วัน หาหลักฐานไม่ได้ คนพูดก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ การกล่าวหาเช่นนี้ในทางการเมืองเสียหายมาก การกล่าวหา นพ.บัญญัติ ชัดเจนว่าเพื่อเป็นข้ออ้างข้อแก้ตัวให้กับนโยบายกัญชาเสรี ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมที่ปรากฏให้เห็นเป็นระยะๆ

"การที่อ้างว่า ถ้าอยากให้ปัญหาหมดไป พรรคประชาธิปัตย์ต้องผ่านร่างกฎหมายกัญชา คำพูดย้อนแย้งอยู่ในตัวทั้งสิ้น นาทีที่ผ่านมาบอกจัดฉาก นาทีต่อมารับว่ามีปัญหา ถ้าอยากแก้ก็กลับโยนมาที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งๆที่ มีหลายฝ่ายท้วงติง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ท้วงติงให้ร่างกฎหมายออกมารอบคอบรัดกุม ถึงพยายามบอกว่ากฎหมายที่ร่าง ยังไม่ได้มีการควบคุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน ร่างกฎหมายยังไม่มีมาตราไหนที่จะมาควบคุมอย่างรอบคอบ ถ้าปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่านไปเยาวชนคนไทยจะเป็นอย่างไรในอนาคต นี้คือความห่วงใย" นายราเมศ  กล่าว

อยากให้นักการเมืองทุกคนได้ตระหนักในเรื่องนี้ การยอมรับปรับแก้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องน่าละอาย หากปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่าน วันข้างหน้าเดินไปตรงไหนเห็นแต่เด็กและเยาวชนสูบกัญชา มีผลกระทบต่อการเรียนต่อสังคม คนที่ทำหน้าที่ออกกฎหมายจะละอายใจมาก ยกเว้นนักการเมืองที่ไม่มีจิตสำนึกก็จะหาข้ออ้างไปเรื่อย ถึงย้ำว่าเรื่องกัญชาเสรี นักการเมืองอย่านิ่งดูดายสังคมกัน

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังออกมาตอบโต้ปมกัญชา ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนมีความแนบแน่นกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ / นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ / นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งกับนายจุติ เราต่างก็ดูแลประชาชน เวลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่านนั่งติดกับตน อะไรที่ดูแล้วขัดแย้งกัน ตนก็โทรไปคุยกับท่าน

เมื่อถามว่า แต่ภาพที่ออกมาเหมือนพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนไม่ลงรอยกัน เพราะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีการใช้คำพูดที่รุนแรงว่าใจไม่ต่ำพอที่จัดฉาก ทำให้นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า "เขาพูดแทนผมเลย ว่าใจไม่ต่ำพอที่จะจัดฉาก คนพาลก็แบบนี้ ภูมิใจไทยอยู่เฉยๆ หนีไปภูเก็ต หนีมานครพนมก็ยังตามมา คงจะหิวแสง ขึ้นแล้วหาทางลงไม่ได้"

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ไหนๆพูดแล้วก็ขอพูดถึงประเด็นกัญชาเพื่อสันทนาการ ว่าคนที่ชอบออกมาพูดว่าขอสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น เฉิ่มหรือเปล่า เพราะในร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีเรื่องสันทนาการอยู่แล้ว แต่เป็นกัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ เราไม่มีเลยที่เป็นเรื่องสันทนาการ คนที่สนับสนุนสันทนาการคือนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นกมธ. ที่ได้เสนอแต่ก็ถูกตีตกไป ดังนั้น ถ้าจะทะเลาะให้ไปทะเลาะกับส.ส.ตัวเอง อย่าทะเลาะกับพรรคอื่น

“เราถูกไล่ทุบไล่ตีตลอด เราวิ่งหนีก็ยังวิ่งตามมาตลอด ปกติสู้นะ แต่ลูกพรรคบอกหัวหน้าไม่เอา อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ ผมไม่ได้คุยด้วย ระดับแบบนี้ผมจะไปคุยได้ยังไง หลายคนที่ออกมาอย่าหวังเลยว่าผมจะไปตอบพวกเขา เวลามีปัญหาผมคุยกับนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย นายจุติ และนายสาธิต ผมมีเพื่อนแท้ในพรรคประชาธิปัตย์อยู่เท่านี้

ส่วนส.ส.ที่ออกมาพูดจะทำอะไรก็ทำ รับผิดชอบไป ผมอยู่นครพนม จังหวัดพระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่พูดโกหก ไม่พูดสิ่งที่ไร้สาระ ไม่ว่าร้ายใคร ไม่ต้องห่วงหรอกครับผมไม่ลดตัวลงไปตอแยกับพวกท่านหรอก ท่านจะไม่ได้รับความสนใจอะไรจากผม เพราะผมมีช่องทางที่จะสื่อสาร ถ้าจะสื่อสารกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผมก็จะหาคนระดับเดียวกันไปคุยกับเขา” นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่า ประเด็นกัญชาจะกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ให้ดูที่นครพนม ที่แตกต่างจาก 4 ปีก่อน ที่มาปราศรัยเก้าอีกมากกว่าคน แต่วันนี้คนมากกว่าเก้าอี้ ถ้าเป็นนโยบายที่เดือดร้อนกับประชาขนจริง วันนี้มันไม่มีทางเป็นแบบนี้

“ร่างกฎหมายมันไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่เป็นร่างของสภา ถ้าห่วงจริงก็ผ่านกฎหมาย ไม่ต้องมาพูด เพราะกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด แต่เป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่มีมติให้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด” นายอนุทิน กล่าว





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_675ydT9wew

คุณอาจสนใจ

Related News