สังคม

เจ้าของโพสต์เด็กสูญกัญชา ยันไม่ได้จัดฉากโจมตีการเมือง แค่ต้องการเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี

โดย parichat_p

4 ธ.ค. 2565

264 views

ภาพเด็กสูบกัญชาริมหาดพัทยา คนโพสต์ยันไม่มีจัดฉาก ไม่คิดโจมตีเมืองพัทยา ไม่มีการเมือง เจตนาเพียงเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดีเท่านั้น


จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยว เด็กวัย 10 ขวบ พี้กัญชาที่ริมขายหาด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังเป็นกระแสข่าวเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เข้ามาดูแลในเรื่องเด็ก และเข้มงวดกวดขันเกี่ยวกัญชามากขึ้น อีกทั้งยังมีกระแสข่าวต่อเนื่องว่า การที่เด็กสูบกัญริมหาดนั้นเป็นการจัดฉากขึ้นมา ดังคำกล่าวของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง “เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชาแล้วก็มาแอ็กท่า ให้คนถ่ายรูป ก็จัดฉากกันมาทั้งนั้นแหละ รู้กันอยู่”


ล่าสุดวันนี้ (4 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายกฤติวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้ถ่ายภาพและโพสต์ภาพเด็กสูบกัญชาริมหาดพัทยา เปิดเผยว่า หลังทราบว่า มีกระแสเรื่องการจัดฉากให้เด็กมาสูบกัญชา ตนรู้สึกเสียใจมาก วันเกิดเหตุถ้าตนเองจัดฉากจริง ตนเองต้องมีจิตใจที่ต่ำสุดๆ ถึงจะสามารถนำเด็กวัย 9-10 ขวบมาจัดฉากถ่ายรูปลงเฟสบุ๊กได้ ตนเองนั้นไม่ต้องการยอดไลค์ หรือเพื่อนเยอะแต่อย่างใด ไม่ได้สร้างคอนเทนต์ สิ่งที่เห็นในภาพคือเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นทั้งนั้น เด็กวัยรุ่นเป็นคนส่งกัญชาให้เด็กเล็กสูบกันควันโขมง


ส่วนอีกประเด็นที่ว่า "เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชา" อยากให้เจ้าหน้าที่ที่กล่าวอ้างได้ลงพื้นที่เมืองพัทยาบ้าง ให้มาตรวจสอบดูแลเรื่องคนเร่ร่อน หรือบุคคลไร้บ้าน ซึ่งมีอยู่ในเมืองพัทยา เป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็ก 10 ขวบ ที่เป็นข่าวนั้น ได้หนีออกจากสถานสงเคราะห์มาเจอกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นเป็นผู้ชักนำให้เด็กไปเร่ขอทาน จากนักท่องเที่ยวมา แล้วนำมาให้วัยรุ่นเพื่อนำเงินไปซื้อกัญชามาสูบ


ซึ่งตนเองขอยืนยันว่า ไม่มีการจัดฉากแน่นอน เด็กในภาพตนไม่เคยรู้จักมาก่อน และสิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นมีความตั้งใจ อยากเตือนสติผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าให้เกิดปัญหาในครอบครัว จนส่งผลให้เด็กหนีออกจากบ้านจนมาเร่ร่อน และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนคนอื่นที่กำลังเติบโตไปในอนาคต อีกทั้งที่โพสไม่มีเจตนาโจมตีหรือทำให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเสียหาย หรือเสื่อมเสียการท่องเที่ยว และไม่ได้มีความคิดที่จะเชื่อมโยงไปด้านการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่ได้มีความสามารถขนาดนั้น

คุณอาจสนใจ