สังคม

เต็มคาราเบล! พาส่องไอเดีย ภาชนะป๊อปคอร์น รับโปรฯโรงหนัง "เอาอะไรก็ได้มาใส่"

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2565

686 views

ผู้คนต่างผุดไอเดีย นำภาชนะต่างๆ ทั้งถังกล่อง ถังน้ำ หม้อกะเพาะปลาวัด มาต่อคิวซื้อป็อปคอร์นที่โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์ ในราคา 199 บาท ก่อนเอาไปแบ่งกันกินที่ออฟฟิศ และที่บ้าน



ผู้คนต่างนำภาชนะต่างๆ มาต่อคิวซื้อป็อปคอร์น ในกิจกรรม "เอาอะไรก็ได้มาใส่ป๊อปคอร์น" ในราคาเดียว 199 บาท ที่โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์



ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดตอน 10 โมง มีผู้คนนำทั้งกล่องลังกระดาษ และกล่องลังพลาสติก ขนาดเล็กใหญ่ต่างกันไป บ้างก็เอาหม้อ กระติก รวมถึงถังน้ำขนาด 200 ลิตร เท่าที่จะแบกไหวมารอต่อคิวซื้อป็อปคอร์นในราคา 199 บาท



จะแปลกหน่อยก็คือ เอากล่องใส่ของท้ายรถจักรยานยนต์มาใส่ ซึ่งส่วนใหญ่มารอกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่มออฟฟิศ จะส่งตัวแทนหมู่บ้านมารอต่อคิว และเอากลับไปแบ่งกันในออฟฟิศ



หลายคนบอกว่า พอเห็นก็รีบวางแผนกันว่าจะเอาภาชนะอะไรมาใส่เพื่อให้ได้ป็อปคอร์เยอะๆ โดยแต่ละคนจะใช้เวลารอประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง พอได้ป็อบคอร์นก็จะเอาไปชั่งน้ำหนัก ส่วนใหญ่มีตั้งแต่ 3-8 กิโลกรัม



บางคน ไปยืมหม้อกะเพาะปลา ขนาดใหญ่ จากวัดที่รู้จักกันมาใช้เป็นภาชนะใส่ป็อปคอร์น โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้มาที่โรงหนังแล้วรอบหนึ่ง พร้อมกับถุงพลาสติกมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เพราะไม่ใช่ภาชนะสำหรับใส่อาหาร จึงขี่รถจักรยานยนต์กลับ และเมื่อขี่ผ่านวัด จึงไปขอยืมพระลูกวัด เพื่อเอามาใส่ป็อปคอร์นโดยเฉพาะ ตั้งใจว่าจะจัดให้เต็มคาราเบลเลย และพอได้ซื้อ ก็ว่าจะเอาไปฝากคนที่วัด และเพื่อนๆ ด้วย



คุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นกิจกรรมที่ลูกค้าเรียกร้องมาหลายครั้งแล้ว และเห็นมีในต่างประเทศ จึงตัดสินใจทำ มีลูกค้ามารอกันแต่เช้า ทางบริษัทได้มีการเตรียมป๊อบคอร์นเอาไว้เต็มที่



ซึ่งผู้ที่จะมาซื้อ จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบว่าภาชนะที่นำมาใส่เป็นภาชนะ สำหรับใส่อาหารเท่านั้น และสามารถยกได้ด้วยตัวเอง



ซึ่งตั้งแต่เช้าถึงช่วงบ่าย 2 มีลูกค้ามาต่อคิวซื้อมากกว่า 200 กว่าคิวแล้ว ขายป็อปคอร์นไปแล้วมากกว่า 3 แสนออนซ์ ถ้าเทียบกับป็อปคอร์นคอมโบ้ จะมีขนาดอยู่ที่ 85 ออนซ์ ซึ่งมองว่าวันนี่ได้เห็นสีสัน และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ที่มาจากที่ต่างๆ เพื่อมาซื้อ



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/tCzBLyNqjNw

คุณอาจสนใจ

Related News