สังคม

เปิดเบื้องหลัง ตร.แต่งผีรวบโจรคาโรงหนัง เผยกลัวคนแตกตื่นหากใส่ชุดสืบสวน

โดย panwilai_c

1 พ.ย. 2566

117 views

รับวันฮาโลวีน ตำรวจ สน.ยานนาวา แต่งชุดผีไปจับหัวขโมยหนุ่มที่มีคดีติดตัวถึง 4 คดี ขณะพาแฟนไปดู "ธี่หยด" ที่ห้างดังย่านพระรามสาม ไปดูวินาทีตอนจับ



คุณผู้ชมเห็นคนที่แต่งชุดผียืนอยู่ตรงบันไดเลื่อนไหม ทำตัวเป็นเหมือนพนักงานโรงหนังมาให้ถ่ายรูปคู่กับป้ายหนัง "ธี่หยด" แล้วก็มีคู่รักมาขึ้นจากบันไดเลื่อนมาถ่ายภาพด้วย ซึ่งคนที่แต่งชุดผีก็ทำท่าผีหลอก แต่จังหวะที่คู่รักคู่นี้กำลังจะเดินออก ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ก็แสดงตัวเข้าจับทันที ซึ่งจำเป็นว่าตอนที่ถ่ายภาพรวม ตำรวจก็ยืนอยู่ในเฟรมด้วยมุมขวาสุด



สำหรับผู้ต้องหาที่โดนเซอรืไพรครั้งนี้ คือ นาย วันชัย แสงอุดม หรือ "แมน" อายุ 32 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐาน"ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ"



หลังเจ้าตัวและพ้นโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดออกมาไม่นาน ก็ไปทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม แต่พอทำไปสักพักก็ลาออกจากงาน ก่อนจะย้อนกลับมาในคืนวันที่ 20 ตุลาคม ในฐานะ "หัวขโมย" ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้านอาหาร ขโมยแท็บเล็ต 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง มีทรัพย์สินอื่นๆ อีก รวมความเสียหายกว่าแสนบาท พอตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายไม่ใช่ใคร แต่คือนายแมน ตำรวจ สน.ยานนาวาจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ



ซึ่งตอนที่เข้าจับตำรวจสืบทราบว่า นาย แมน กำลังจะพาแฟนสาวคนใหม่ไปชมภาพยนตร์ผี "ธี่หยด" ในคืนวันฮาโลวีน พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่งชุดสืบสวนแฝงตัว Undercover แต่งตัวเป็นผี แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังอยู่ละแวกหน้าโรงภาพยนต์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3 เพื่อดักรอคนร้าย โดยจัดเป็นซุ้มผีขอถ่ายรูป ก่อนจะจับได้



เบื้องต้น นายแมน รับสารภาพว่า เป็นคนชอบทำอาหารมาก เคยทำงานเป็นเซฟร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเชฟที่ร้านดังย่านสาทร ทำงานได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงตัดสินใจลาออก และเกิดความโกรธแค้น จึงกลับเข้าไปขโมยของในร้าน แล้วเอาไปขาย แต่ก็โดนโกง จากนั้นได้หลบหนีจนถูกจับกุม



สำหรับนาย แมน เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วถึง 4 คดี ได้แต่ วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 ถูกจับกุมข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา  วันที่ 11 เมษายน 2565 ถูกจับกุมข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ถูกจับกุมข้อหา เล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และล่าสุดคือ วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และถูกจับได้



ทีมข่าวไปพูดคุยกับ พันตำรวจตรี ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สารวัตรสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุมที่ปลอมตัวเป็นผี เข้าจับกุม นาย แมน เล่าว่า พอรู้ว่าคนร้ายจะพาแฟนสาวไปดูหนังผี "ธี่หยด" จึงวางแผนกันว่าจะทำยังไงไม่ให้คนร้ายไหวตัวทัน และไม่เป้นที่ตื่นตกใจของสาธารณะชนที่อยู่แถวนั้น พอเห็นว่าเป็นวันฮาโลวน และคนร้ายจะไปดูหนังผี เลยปลอมตัวเป็นพนักงานโรงหนังแต่งชุดผีไปจัดซุ้มถ่ายภาพ จึงรีบไปหาซื้อเสื้อผ้า หน้ากาก ที่ตลาดนัดใกล้ๆ แล้วไปยืนดักรอในจุดที่ทุกคนที่จะมาชมภาพยนตร์ต้องเดินผ่าน



พอเจอใครต้องสงสัยจะชวนให้มาถ่ายภาพ เพื่อขอดูหน้าใกล้ๆ ว่าใช่คนร้ายไหม และสอบถามชื่อนามสกุลเพื่อรีเช็คความถูกต้อง ซึ่งชุดจับต้องปลอมตัวยืนอยู่แบบนี้นานกว่า 3 ชั่วโมง ระหว่างนั้นก็มีประชาชนทั่วไปที่มาดูหนัง เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ชุดจับกุมก็ต้องเล่นบทตามน้ำไป กระทั่ง 6 โมงเย็น คนร้ายก็เดินทางมาชมภาพยนตร์จริงๆ จนสามารถจับกุมตัวได้



พร้อมยอมรับว่า ตอนที่คนร้ายเข้ามาถ่ายรูป คนร้ายไม่ได้รู้เลยว่านี่คือตำรวจปลอมตัวมา แต่พอแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม คนร้ายก็มีอาการตกใจ และยังมาบอกตำรวจชุดจับภายหลังว่า ไม่คิดว่าตำรวจจะแต่งเป็นผี และไม่คิดว่าจะโดนจับแบบนี้


https://youtu.be/NS6210cmdGI

คุณอาจสนใจ

Related News