บันเทิง

ผกก.ดัง ‘โขม ก้องเกียรติ’ เปิดใจดรามา 'ขุนพันธ์ 3' โดนลดโรงลดรอบ ทั้งที่เพิ่งเข้าฉายได้ 3 วัน

โดย nattachat_c

8 มี.ค. 2566

37 views

จากประเด็นที่โรงหนังเมเจอร์ ได้จัดโปรโมชันลดราคาค่าตั๋ว และเพิ่มรอบหนังเรื่อง 'ทิดน้อย' ที่เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2566 และลดโรงฉายหนังเรื่อง 'ขุนพันธ์ 3' หลังจากที่เข้าฉายได้ 3 วัน (เข้าฉายวันที่ 1 มีนาคม 2566) จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมา


ผู้สื่อข่าวของเราคุยกับผู้กำกับชื่อดัง ‘โขม ก้องเกียรติ’ ถึงประเด็นดังกล่าว เจ้าตัวกล่าวว่า การที่ตัดสินใจโพสต์ ไม่ได้ต้องการทะเลาะกับทีมหนังเรื่องทิดน้อยตามที่หลายคนโยง แต่โพสต์ในฐานะของคนทำหนัง ที่รักวงการหนังไทย ที่โพสต์ไปยอมรับว่า มีอารมณ์น้อยใจบ้าง แต่เชื่อว่าหน้าที่ของตัวเองในการทำหนังจบลงตั้งแต่ผลิตหนังเสร็จ แล้วส่งชิ้นงานให้กับค่ายหนังแล้ว


แต่ที่ออกมาโพสต์ เพราะรู้สึกว่าหนังยังไม่ทันได้ทำงาน เพิ่งจะเข้าฉายไปได้ 3 วัน ก็ถูกลดโรงฉาย ทั้งๆ ที่กระแสหนังก็กำลังมา หนังเข้าฉายวันแรก วันพุธที่ 1 มีนาคม แต่กลับถูกโรงหนังที่เป็นข่าว ลดโรงฉายเหลือเพียง 2 โรงต่อวัน ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม


ซึ่งส่วนตัวมองว่า ถ้าใครโดนแบบนี้ก็รู้สึกไม่ดีเป็นธรรมดา เพราะหนังยังไม่ได้ทำงานของตัวเองเลย เปรียบเสมือนนักกีฬาที่ฟิตซ้อมมาอย่างดี พอถึงเวลายังไม่ทันได้ขึ้นต่อสู้อย่างสมเกียรติ ก็ถูกตัดเหลือแขนข้างเดียว ขาข้างเดียวซะแล้ว


รวมไปถึงประเด็นที่ทีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า หนังห่วงโรงเลยลดจำนวนฉาย อันนี้สุดแล้วแต่คนจะคิด เพราะความชื่นชอบแนวหนังของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ก็ยืนยันว่า อยากให้หนังมีเวลาทำงาน ทำหน้าที่ของมันในโรงภาพยนตร์ให้นานกว่านี้


โขม ก้องเกียรติ เปิดใจต่อว่า ตลอดชีวิตทำหนังไทยมามากกว่า 20 เรื่อง ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนการวิจารณ์เรื่องหนังนั้นเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีทั้งคนที่ชื่นชอบและไม่ชอบผลงาน ชินแล้ว แต่กรณีที่แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้สู้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่เคยเจอมาก่อน ยืนยันว่าไม่ได้จะทะเลาะกับคนในวงการหนังไทยด้วยกัน เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของธุรกิจ เรื่องของการตลาด


ทั้งนี้ในฐานะผู้กำกับหนัง คงทำอะไรไปได้ไม่มากกว่านี้ คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในวงการภาพยนตร์ไทยปรึกษาหารือกัน เพื่ออนาคตของวงการหนังไทย หรือเพื่อคนทำหนังในเจเนอเรชั่นต่อๆ ไป จะได้มีกำลังใจ

--------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8fk2DX2NnTA

คุณอาจสนใจ

Related News