ข่าวโซเชียล

เอาอะไรก็ได้ มาใส่ป๊อปคอร์น! หนุ่มออฟฟิศหอบแทงค์น้ำ 500 ลิตร ต่อคิวหวังกินตอนเชียร์บอลโลก

โดย thichaphat_d

29 พ.ย. 2565

45 views

คึกคัก! ครั้งแรกในไทย  ปชช.ผุดไอเดียแห่เอาภาชนะร่วมกิจกรรม “เอาอะไรก็ได้มาใส่ป๊อปคอร์น” - ด้านหนุ่มพนักงานบริษัท เอาแทงค์น้ำขนาด 500 ลิตร บอกเป็นตัวแทนเพื่อน ต่อคิวซื้อป็อปคอร์น 199 บาท ไปกินตอนเชียร์บอลโลก – ขณะที่ยูทูบเบอร์ดังสุดครีเอท เอาสระว่ายน้ำขนาดเล็กมาใส่ เตรียมกินไปด้วยว่ายน้ำไปด้วย ส่วนทีมข่าวเรื่องเล่าหอบหม้อก๋วยเตี๋ยวไปใส่


วานนี้ (28 พ.ย.65) เอสเอฟซีเนม่า จัดกิจกรรม “เอาอะไรก็ได้มาใส่ป๊อปคอร์น” ในราคาเดียว 199 บาท  ซึ่งจัดขึ้นวันเดียวเท่านั้นเมื่อวานนี้ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือได้ว่ากิจกรรมนี้จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย แต่มีเงื่อนไขว่า ภาชนะที่นำมาใส่ต้องสะอาด ถูกสุขอนามัย ใส่อาหารเพื่อรับประทานได้ โดยไม่จำกัดขนาดภาชนะ แต่ว่าจำกัด 1 คนต่อ 1 ภาชนะ และต้องสามารถยกได้ด้วยตนเองคนเดียว ไม่มีอุปกรณ์ใดๆ ช่วยเคลื่อนย้าย ซึ่งเพจของ SF Cinemar ได้ขึ้นกราฟฟิก ตัวอย่างภาชนะที่นำมาใส่ไม่ได้ ใส่ได้เช่น ถัง / หม้อ / กระติก ฯลฯ ส่วนของที่ใส่ไม่ได้เช่น โอ่งมังกร / สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และรถบรรทุก ฯลฯ

โดยกิจกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น. จะเห็นว่าส่วนใหญ่มารอกันตั้งแต่ช่วงเช้า มากันเป็นกลุ่มออฟฟิศ และจะส่งตัวแทนหมู่บ้านมารอต่อคิว อันดับแรกแต่ละคนต้องนำภาชนะมาตรวจและรับคิวก่อน ถ้าภาชนะผ่านเป็นไปตามเงื่อนไขก็สามารถร่วมกิจกรรมได้ ซึ่งแต่ละคนจะใช้เวลารอประมาณ  2-3 ชั่วโมง พอได้ป็อบคอร์นก็จะเอาไปชั่งน้ำหนัก ส่วนใหญ่หากเป็นภาชนะทั่วๆ ไปก็จะมีน้ำหนักตั้งแต่ 3-8 กิโลกรัม

ส่วนบรรยากาศนั้นเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนต่างผุดไอเดียร์ นำอุปกรณ์ ภาชนะต่างๆมาต่อคิวซื้อป๊อปคอร์นเป็นจำนวนมา ซึ่งอุปกรณ์ที่นำมีทั้ง กล่องลัง / กล่องพลาสติก / ถังน้ำแข็ง ขนาดเล็กใหญ่ต่างกันไป บางส่วนถึงกับนำเอากล่อง เอาลังมาต่อเทิร์นกันขึ้นไปจำนวนหลายกล่อง / บ้างก็เอาหม้อ กระติกน้ำ ถึงขั้นนำเอาสระว่ายน้ำเด็กเล็กมาใส่ก็มี ซึ่งนับว่ามีหลากหลายไอเดียร์

ขณะเดียวกันวานนี้ทีมข่าวเองลงพื้นที่ และได้ร่วมกิจกรรมนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้นำหม้อซุป ที่ไปยืมมาจากร้านป้าบัวอาหารตามสั่งซอยข้างช่อง 3 มาใส่ป๊อปคอร์น ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. กว่าจะได้ก็ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ใช้เวลารอทั้งสิ้น 5 ชม.

ขณะที่คุณพิพัฒน์ หล่อทรัพย์คง หรือคุณบุ๊ง อายุ 36 ปี ประกอบอาชีพ ขายเตาสแตนเลสในระบบออนไลน์ จึงเลือกเตาปิ้งย่างขนาด 115 ลิตร เป็นภาชนะมาใส่ และมองว่ากิจกรรมนี้คุ้มค่ามาก

ส่วนอีกภาชนะที่เห็นแล้วเกิดคำถามทันทีว่าจะยกคนเดียวได้อย่างไร นั่นคือถังน้ำแข็งขนาด 200 ลิตร ก่อนจะพบว่าคนที่นำภาชนะนี้มา คือตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่บอกว่าแบกถังน้ำแข็งมาเอง และเดินมาจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่อยู่ตรงข้าม Central World เพื่อมาซื้อป๊อปคอร์นไปกินเชียร์ฟุตบอลโลก เมื่อชั่งแล้วน้ำหนักทั้งตัวถังและป๊อปคอร์นประมาณ 18 กม. ซึ่งตำรวจนายนี้สามารถยกคนเดียวได้เองแบบสบายๆ

และอีกภาชนะที่เป็นไฮไลท์สำหรับวานนี้ ที่ทีมข่าวเจอ นั่นคือ แทงค์น้ำขนาด 500 ลิตร มีความสูงประมาณ 130 ซม. และมีน้ำหนักเฉพาะตัวถัง หนักถึง 15 กก. มาใส่ป๊อปคอร์น คนที่นำแทงค์น้ำมาคือคุณธีรกรณ์ อาจหาญศิริ หรือคุณเบียร์ พนักงานบริษัทที่ขายวัสดุก่อสร้าง แถวราชเทวี

โดยคุณเบียร์ เล่าว่า ตนเป็นตัวแทนของเพื่อนๆพนักงานบริษัท ให้เอาแทงค์น้ำขนาด 500 ลิตรนี้มาใส่ป๊อปคอร์นเพื่อที่จะนำไปกินระหว่างรวมตัวเชียร์ฟุตบอลโลกกับกลุ่มเพื่อนพนักงานอีก 20 คน เอาใส่หลังรถกระบะมา เบื้องต้น ยืนยันว่าแทงค์น้ำที่นำมาใส่เป็นไปตามเงื่อนไข ตรวจแล้วอุปกรณ์ผ่าน และคาดว่าจะใส่ป๊อปคอร์นได้เต็ม แต่ไม่รู้ว่าจะยกคนเดียวไหวหรือไม่หลังจากที่ใส่ป๊อปคอร์นแล้ว แต่ว่าตอนที่ยังไม่ใส่ป๊อปคอร์นคุณเบียร์ยกแทงค์น้ำให้ทีมข่าวดู สามารถยกได้

ต่อมา เวลา 21.50 น. คุณเบียร์ หนุ่มพนักงานบริษัท ที่เอาแทงค์น้ำขนาด 500 ลิตร เป็นตัวแทนเพื่อน มาซื้อป๊อปคอร์นไปกินตอนเชียร์บอลโลก อัพเดตความคืบหน้ากับทีมข่าวว่า รอคิวไม่ไหว ซึ่งรอมาประมาณ 5 ชม. จึงเอาป๊อปคอร์นใส่ฝามาวางไว้ด้านบนถ่ายรูปเป็นคอนเท้นต์

อีกอันที่ทีมข่าวเห็นแล้วมองว่าครีเอทมาก นั่นคือภาชนะของคุณน้ำหนึ่ง และคุณธัช ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่นำเอาระว่ายน้ำขนาดเล็ก และตระกร้าที่ประดิษฐ์มาลักษณะคล้อยกับกล่องป๊อปคอร์น ซึ่งคุณน้ำหนึ่งบอกว่า เห็นว่าเป็นป๊อปคอร์น เลยพากันมาทำคอนเท้นต์มาในตีม “ป๊อปคอร์นยักษ์” ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าสระว่ายน้ำ สามารถเอามาใส่ได้เพราะมีถุงมารองอยู่ด้านล่าง

ขณะที่คุณธัช บอกว่า สระว่ายน้ำที่ใส่ป๊อปคอร์น ถือมาด้วยความทุลักทุเล แต่ว่าก็สามารถถือคนเดียวได้ตามเงื่อนไข ตามกติกา  และที่นำสระว่ายน้ำมาเพราะชอบว่ายน้ำมาก ทำยูทูบเบอร์ก็ว่ายน้ำตลอด หลังจากได้ป๊อปคอร์นก็จะไปว่ายน้ำต่อ ว่ายไปด้วยกินป๊อปคอร์นไปด้วย

ทั้งนี้ ทีมข่าวยังพบด้วยว่า มีประชาชนบางส่วนที่นำภาชนะมาแต่ไม่ผ่านและไม่สามารถนำมาใส่ได้ เช่น ชักโครก ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า เคสนี้ลูกค้าต้องการทำคอนเท้นต์ และเป็นภาชนะต้องห้าม ลูกค้าจึงเปลี่ยนภาชนะอย่างอื่น แต่ถ้าหลังจากตรงนี้แล้วลูกค้าจะเอาเป็นเททำเป็นคอนเท้นต์ตามประสงค์

ขณะเดียวกันเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของทาง SF ได้ชี้แจงหลังประเมินสถานการณ์การรับควิว่า ไม่สามารถแจกบัตรคิวได้อีก เนื่องจากว่าเวลาเฉลี่ยในการรอป๊อปคอร์นอยู่ที่ 5 ชม. หากปล่อยคิวจะตรงกับเวลาที่ศูนย์การค้าปิดพอดี จึงประกาศปิดรับคิวและขออภัยลูกค้าที่มารอ

ด้านคุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน กล่าวว่า กิจกรรมนี้ เป็นสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเห็นมีในต่างประเทศ จึงตัดสินใจทำ ซึ่งทางบริษัทได้มีการเตรียมป๊อปคอร์นเอาไว้เต็มที่ เปรียบเสมือนเป็นการคืนกำไรและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับดีมาก ตอนแรกก็คิดว่างานไม่ใหญ่แน่นะวิ แต่พอเห็นผลตอบรับแล้วก็รู้สึกว่างานใหญ่อยู่นะวิ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VDu0mwK7hY0

คุณอาจสนใจ

Related News