สังคม

เตือนภัย! หนุ่มหลอกจำนำมือถือ ออกอุบายขอยืมโทรหาที่บ้าน อาศัยช่วงเผลอเชิดเงินหนีลอยนวล

โดย panisa_p

22 พ.ย. 2565

76 views

กล้องวงจรปิดในร้านโทรศัพท์กลางเมืองขอนแก่น เผยให้เห็นภาพชายสวมเสื้อแดงเข้ามาในร้าน มาขอยืมโทรศัพท์มือถือที่มาจำนำไว้ ใช้โทรกลับบ้าน แถมยังขอบุหรี่ 1 มวนด้วย ซึ่งพนักงานในร้านก็หยิบให้ทั้ง 2 อย่าง



จากนั้นก็ทำทีออกไปโทรศัพท์ที่หน้าร้าน ซึ่งพนักงานก็ตามออกไปดูเพราะกลัวหนี แต่ชายคนนี้คุยโทรศัพท์นานกว่า 1 ชั่วโมง จนมีลูกค้าคนอื่นเข้ามาในร้าน แล้วอาศัยช่วงที่พนักงานไปต้อนรับลูกค้าหลบหนีไป โดยทิ้งกระเป๋าสะพายข้าง บัตรประชาชนของเด็ก เงินสด 20 บาท สร้อยคอทองคำปลอม 1 เส้น และกุญแจเอาไว้ให้ดูต่างหน้า



ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านเกิดเหตุ คุยกับนายธีรเมธ ศรีจันทร์ อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายคนนี้นำโทรศัพท์มาจำนำตอน 10 นาฬิกา โดยให้ข้อมูลว่า ชื่อ นายสันติสุข ถามูลเลิศ ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยได้เงินจำนำไป 1,500 บาท แล้วออกจากร้านไป



กระทั่งบ่าย 3 ชายคนนี้กลับมาอีกครั้ง แล้วมีพฤติกรรมตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ หลังคนร้ายหนีไป พนักงานร้านได้โทรไปหาตามเบอร์ที่ไว้ให้ มีคนรับสายแต่บอกว่าไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่พนักงานยืนยันว่า เป็นเสียงของนายสันติสุขจริงๆ เพราะจำน้ำเสียงลักษณะการพูดคุยได้ ตนจึงไปสอบถามร้านลักษณะเดียวกันละแวกใกล้เคียง ก็ทราบว่า คนร้ายทำลักษณะนี้มาแล้วหลายร้าน พฤติกรรมคือ นำจากร้านนี้ไปจำนำร้านนั้น และแวะเวียนไปทั่วเมืองขอนแก่น ส่วนของที่ทิ้งไว้ คาดว่าไม่ใช่ของคนร้าย



เจ้าของร้ายบอกว่า ไม่ติดใจเอาความ เพราะช่วงนี้คนตกงานเยอะ เลยอยากทำบุญ ถือว่าเป็นบุญใหญ่ เพราะเสียรู้ไป 1,500 บาท ต่อจากนี้ตนจะให้พนักงานเข้มงวดในการรับฝาก พร้อมแจ้งพนักงานให้เข้มงวดและระวังให้มากกว่านี้ และอยากแจ้งเตือนร้านค้าในลักษณะเดียวกัน ให้ระวังบุคคลที่มีสักษณะเช่นนี้


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/S9z2tb6IQ2I

คุณอาจสนใจ

Related News