สังคม

เตือนภัย! โจรแสบ หลอกจำนำมือถือ ได้เงิน 1,500 บาท ทำทีขอใช้เครื่องก่อนเชิดหนี

โดย paranee_s

22 พ.ย. 2565

99 views

เตือนภัย! โจรแสบนำโทรศัพท์มือถือไปจำนำที่ร้าน ได้เงินไป 1,500 บาท ก่อนย้อนกลับมาทำทียืมโทรศัพท์โทรกลับบ้าน คุยนานเป็นชั่วโมง ก่อนเชิดโทรศัพท์หนีไปจำนำร้านอื่นทั่วขอนแก่น


วันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านโทรศัพท์กลางเมืองขอนแก่น เผยให้เห็นภาพชายสวมเสื้อแดงเข้ามาในร้าน มาขอยืมโทรศัพท์มือถือที่มาจำนำไว้ ใช้โทรกลับบ้าน แถมยังขอบุหรี่ 1 มวนด้วย ซึ่งพนักงานในร้านก็หยิบให้ทั้ง 2 อย่าง


จากนั้นก็ทำทีออกไปโทรศัพท์ที่หน้าร้าน ซึ่งพนักงานก็ตามออกไปดูเพราะกลัวหนี แต่ชายคนนี้คุยโทรศัพท์นานกว่า 1 ชั่วโมง จนมีลูกค้าคนอื่นเข้ามาในร้าน แล้วอาศัยช่วงที่พนักงานไปต้อนรับลูกค้าหลบหนีไป โดยทิ้งกระเป๋าสะพายข้างไว้ พบบัตรประชาชนของเด็ก เงินสด 20 บาท สร้อยคอทองคำปลอม 1 เส้น และกุญแจเอาไว้ให้ดูต่างหน้า


ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านเกิดเหตุ คุยกับนายธีรเมธ อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายคนนี้นำโทรศัพท์มาจำนำตอน 10.00 น. โดยให้ข้อมูลว่า ชื่อ นายสันติสุข ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยได้เงินจำนำไป 1,500 บาท แล้วออกจากร้านไป


กระทั่งบ่าย 3 ชายคนนี้กลับมาอีกครั้ง แล้วมีพฤติกรรมตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ หลังคนร้ายหนีไป พนักงานร้านได้โทรไปหาตามเบอร์ที่ไว้ให้ ซึ่งมีคนรับสาย แต่บอกว่าไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น


ด้านพนักงานยืนยันว่า เป็นเสียงของนายสันติสุขจริงๆ เพราะจำน้ำเสียงลักษณะการพูดคุยได้ ตนจึงไปสอบถามร้านลักษณะเดียวกันละแวกใกล้เคียง ก็ทราบว่า คนร้ายทำลักษณะนี้มาแล้วหลายร้าน โดยจะนำจากร้านนี้ไปจำนำร้านนั้น และแวะเวียนไปทั่วเมืองขอนแก่น ส่วนของที่ทิ้งไว้ คาดว่าไม่ใช่ของคนร้าย


เจ้าของร้านบอกว่า ไม่ติดใจเอาความ เพราะช่วงนี้คนตกงานเยอะ เลยอยากทำบุญ ถือว่าเป็นบุญใหญ่ เพราะเสียรู้ไป 1,500 บาท ต่อจากนี้ตนจะให้พนักงานเข้มงวดในการรับฝาก พร้อมแจ้งพนักงานให้เข้มงวดและระวังให้มากกว่านี้ และอยากแจ้งเตือนร้านค้าในลักษณะเดียวกัน ให้ระวังบุคคลที่มีลักษณะเช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News